Thứ năm, 28/03/2024 20:02 (GMT+7)

Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản bờ Đông sông Hồng

PV -  Thứ hai, 14/06/2021 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng được đánh giá sẽ là đòn bẩy đắc lực trong việc gia tăng sức hấp dẫn khó đâu sánh được của bất động sản bờ Đông sông Hồng

Sức hút BĐS ven sông

Dòng sông chính là cội nguồn, là gốc rễ của một đô thị khi là nơi kết tinh các giá trị về tự nhiên, cảnh quan, văn hóa, di sản và lịch sử. Đó là lý do mà các dòng sông trong lòng phố thường trở thành biểu tượng của các đô thị lớn trên thế giới.

Thành phố Paris – Pháp nổi tiếng với dòng sông Seine cổ kính với hàng chục cây cầu bắc qua. Hai bên bờ là các công trình kiến trúc độc đáo và không gian xanh hiền hòa, cảnh quan thơ mộng. Còn nước Nga gắn liền với dòng sông huyền thoại mang tên Volga đã đi vào thi ca, sử sách. Dòng sông này là trục chính tạo ra 11 trong 20 thành phố lớn nhất của nước Nga. Làn nước trong xanh chảy dài trong lòng phố, bao quanh là những công trình kiến trúc cổ kính đã tạo nên sức hút khó cưỡng của các thành phố bên sông của đất nước này.

Còn Thủ đô Hà Nội cũng là một thành phố gắn liền với những dòng sông, trong đó có một dòng sông đã chảy cùng chiều dài nghìn năm lịch sử đất nước, đó chính là sông Hồng. Sông Hồng không chỉ mang nặng phù sa bồi đắp sự màu mỡ, nuôi dưỡng con người, mà còn góp phần nuôi dưỡng cả một nền văn hoá lâu đời của dân tộc Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tất cả các yếu tố về không gian, cảnh quan, giá trị văn hóa, lịch sử của các dòng sông chính là điểm nhấn tạo ra sức hút đối với bất động sản ven sông trong quá trình hình thành và phát triển đô thị. Mặt khác, nhiều nghiên cứu cho thấy, cư dân tại các khu đô thị sở hữu không gian xanh rộng lớn ven sông có chỉ số hạnh phúc cao, duy trì sức khỏe và ổn định tinh thần, cảm xúc. Đó cũng là lý do khiến giá trị của bất động sản cận sông luôn cao hơn so với các khu vực khác và không phải ngẫu nhiên mà các thành phố lớn trên thế giới đều nằm ở hai bên bờ sông.

Tại Việt Nam, bất động sản ven sông cũng được xem là món hàng xa xỉ. Để sở hữu một căn nhà nhìn ra sông, hoặc chỉ cần gần sông, người mua nhà sẽ phải chi thêm khoảng 15-30% giá tiền so với các khu vực lân cận, thậm chí có nhiều trường hợp còn phải trả giá cao gấp đôi. Tuy nhiên, khi cuộc sống đô thị hiện đại ồn ào và nhiều áp lực thì ngoài yếu tố vị trí thuận lợi, những dự án có không gian sống xanh gắn liền với sông nước trở thành tiêu chí ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn của người mua nhà.

Do đó, đầu tư bất động sản ven sông cũng đang dần trở thành xu hướng đầu tư hấp dẫn với tiềm năng tăng giá vượt trội.

Quy hoạch sông Hồng nâng giá trị các dự án ven sông

Từ bao đời nay, sông Hồng luôn được coi là biểu tượng của sự hội tụ vượng khí, đem lại sự thịnh vượng, sung túc và an lạc cho cư dân 2 bên bờ sông. Cùng với xu hướng phát triển các đô thị ven sông trên thế giới, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã nhìn nhận lại về vùng đất trù phú bên sông Hồng, đặc biệt là sau khi cầu Vĩnh Tuy và cầu Đông Trù - hai cây cầu lớn nhất Việt Nam cùng cầu Nhật Tân đi vào hoạt động, giải quyết triệt để vấn đề di chuyển qua sông cho cư dân phía Đông Thủ đô. Và vùng đất vốn mang giá trị phong thủy dồi dào nhờ được bồi tụ bởi hai con sông lớn lại một lần nữa chuyển mình nhờ hệ thống hạ tầng giao thông mới phát triển đồng bộ với quy hoạch hàng loạt cây cầu bắc qua sông, dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm nội đô và các tỉnh lân cận.

Sức hấp dẫn của bất động sản ven sông Hồng càng gia tăng khi Đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng hiện đang được các cơ quan chức năng hoàn thiện và trình cấp thẩm quyền phê duyệt trong tháng 6 tới. Quy hoạch này bao trùm phạm vi địa giới hành chính của 55 xã, phường thuộc 13 quận, huyện.

Theo đồ án quy hoạch, khu vực này sẽ là trục không gian đặc trưng cây xanh mặt nước, văn hóa lịch sử, cảnh quan chủ đạo của đô thị trung tâm với các chức năng chính là công trình công cộng, các công viên cây xanh văn hóa dịch vụ du lịch, giải trí biểu tượng của Thủ đô, phục vụ các hoạt động bố trí lễ hội du lịch.

Bên cạnh đó, quy hoạch cũng bố trí các dịch vụ giao thông đầu mối hạ tầng kỹ thuật đô thị, hình thành trục không gian văn hóa - cảnh quan sinh thái Hồ Tây - Cổ Loa. Trong đó sẽ phát triển hệ thống đường trục và hệ thống mạng lưới đường ven sông, đường dành cho người đi bộ và xe đạp. Có hệ thống cầu, hầm kết nối đô thị hai bên bờ sông, kết nối giao thông đô thị và đường thủy, tạo điều kiện và động lực phát triển cho khu vực…

Định hướng quy hoạch tạo ra một không gian đặc trưng thiên về mảng xanh, hội tụ các giá trị văn hóa, cảnh quan… hứa hẹn sẽ là điểm nhấn làm gia tăng giá trị đất đai và giá trị các dự án bất động sản ở khu vực lân cận khi được cộng hưởng không gian sinh thái, tạo thành một vùng rộng lớn được quy hoạch bài bản.

Các dự án ven sông vốn đã là “hàng hiếm” và rất được ưa chuộng nay lại trở thành tâm điểm hút khách bởi vị trí đắt giá của nó. Đặc biệt là tại các dự án đã hình thành, có cộng đồng cư dân tốt như dự án Thành phố xanh Ecopark. Ecopark cũng là điểm chốt phía Nam của Đô thị bờ Đông sông Hồng, điểm đầu của Thành phố Văn Giang trong quy hoạch.

Ecopark đã trở thành dự án kiểu mẫu điển hình về khu đô thị thông minh và đáng sống và cũng là một dự án Xanh chuẩn mực, tạo bước đi khác biệt, thể hiện tư duy và tầm nhìn đi đầu xu hướng bất động sản ven sông của một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp.

Không những thế, Ecopark còn là khởi đầu của một hành trình nhân văn, không gian sống được quy hoạch nghiêm túc và bài bản, tiện ích đa dạng đúng như trên bản vẽ để trở thành chốn an cư, nghỉ dưỡng tốt nhất, giúp cư dân được trải nghiệm một cuộc sống gắn liền với những giá trị văn hóa, cộng đồng và giá trị sinh thái….

Khu đô thị có quy mô trên 500ha, với tổng mức đầu tư 10 tỷ USD, sở hữu tới 110ha diện tích cây xanh mặt nước, với hơn 1 triệu cây xanh và từng dành được “giải Oscar” của ngành bất động sản thế giới với giải thưởng đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất. Ecopark được kỳ vọng sẽ trở thành đô thị trung tâm thành phố phía Đông của Hà Nội trong tương lai.

Chủ đầu tư Ecopark trong nhiều năm qua đã phát triển đại đô thị đa dạng các sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu từ ở đến đầu tư như nhà phố, biệt thự, chung cư, văn phòng, căn hộ cho thuê… theo xu hướng xanh và thông minh. Đặc biệt, năm 2020, trong bối cảnh thị trường bất động sản khan hiếm nguồn cung, Ecopark trở thành điểm sáng khi tung ra thị trường gần 10 dự án căn hộ 5 sao, khu nghỉ dưỡng, tổ hợp shophouse, nhà phố, trung tâm thương mại, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư và cả người mua ở thực khi có giá trị gia tăng bền vững.

Thước đo cho tầm cỡ và đẳng cấp của một khu đô thị là khả năng thỏa mãn nhu cầu cảnh quan, nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi giải trí cho cư dân. Chủ trương phát triển thành phố theo hai bờ sông Hồng của Chính phủ cho thấy một tiềm năng không xa, những bất động sản dọc hai bờ sông Hồng sẽ thuộc nhóm đắt đỏ bậc nhất của Thủ đô. Sự dịch chuyển dân cư từ khu vực trung tâm nội đô chật chội sang khu vực phía Đông dọc đôi bờ sông Hồng sẽ là sự dịch chuyển tất yếu./.

Bạn đang đọc bài viết Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản bờ Đông sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.