Thứ ba, 23/04/2024 21:45 (GMT+7)

1 bệnh nhân Covid-19 nặng 'không thua ca 91' vừa được chữa khỏi bệnh

Tâm An - Tuấn Dũng -  Chủ nhật, 16/08/2020 18:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh nhân 582 có nhiều bệnh lý nền, từng phải chạy ECMO và tiên lượng rất nặng, đã được bác sĩ Trần Thanh Linh cùng ê kíp của Bệnh viện Chợ Rẫy, BV Đà Nẵng và BV Phổi chữa chữa hết Covid-19.

Ngày 16/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã làm lễ công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân 582 và bệnh nhân 615.

Bệnh nhân hết Covid-19 và được cho ra viện là nữ bệnh nhân số 615 (27 tuổi, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Bệnh nhân này phát hiện dương tính với Covid-19 và nhập viện ngày 2/8.

Sau 14 ngày điều trị, bệnh nhân đã 3 lần xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19 và được chứng nhận khỏi bệnh, cho xuất viện. Bệnh nhân được xe y tế chở về nhà và tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà trong 14 ngày theo quy định.

Bệnh nhân 582 có nhiều bệnh lý nền, từng phải chạy ECMO, thở máy, nhiễm trùng và được tiên lượng rất nặng, đã được bác sĩ Trần Thanh Linh cùng ê kíp của Bệnh viện Chợ Rẫy, BV Đà Nẵng và BV Phổi chữa hết Covid-19.

Còn bệnh nhân 582 (nam, 55 tuổi, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là trường hợp bệnh nhân nặng, phải hồi sức tích cực trong hơn 2 tuần. Bệnh nhân có các bệnh lý nền là tăng huyết áp, suy tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ. 

Bệnh nhân này được so sánh mức độ nặng như bệnh nhân số 91 là phi công người Anh khi ông này có nhiều bệnh nền rất nặng, nằm trong số các bệnh nhân tiên lượng nặng của Bộ Y tế.

Để điều trị cho bệnh nhân, các bác sĩ phải thực hiện ECMO và thay huyết tương. Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân đã cai được ECMO từ ngày 5/8 và chuyển sang Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để thực hiện thay huyết tương và tiếp tục điều trị Covid-19. Bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 4/8, 9/8, 12/8, 14/8.

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Chợ Rẫy) người đã điều trị trực tiếp cho bệnh nhân khẳng định bệnh nhân đã được điều trị khỏi Covid-19. Tuy nhiên, bệnh nhân cần giai đoạn phục hồi chức năng và trở lại bình thường trong khoảng 1 tuần nữa khi tình trạng ổn định hơn.

Bệnh nhân 582 tặng hoa và tự tay viết thư cảm ơn các y bác sĩ điều trị khỏi Covid-19 cho mình.
Bức thư bệnh nhân 582 gửi ê kíp chữa trị khỏi Covid-19 cho mình.

Đặc biệt, sáng 16/8, bệnh nhân 582 đã có thể tự bức thư nhỏ và cầm hoa để tặng và nói lời cảm ơn với ê kíp điều trị, các y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đà Nẵng.

"Đây là lời rất chân thành của bệnh nhân dành cho chúng ta khi thoát khỏi cửa tử. Dù rất mừng khi bệnh nhân khỏi bệnh, nhưng chúng tôi vẫn thấy niềm vui chưa trọn vẹn bởi vì trước đó chúng ta vẫn còn những bệnh nhân Covid-19 không cứu được. Đó là cái đau xót của những anh em làm y tế và nhân đây chúng tôi gửi lời chia buồn đến những người thân những người có bệnh nhân mắc Covid-19 mà chúng tôi không thể cứu được mặc dù các anh em đã nỗ lực hết sức.", bác sĩ Trần Thanh Linh trải lòng.

Phát biểu tại buổi công bố khỏi bệnh, Ths. Bs Nguyễn Trọng Khoa, Phó Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng đánh giá cao sự nỗ lực của các y bác sĩ để cứu sống và giúp bệnh nhân phục hồi. Đây là những tín hiệu tích cực để giúp các bác sĩ và mọi người dân lạc quan hơn trong cuộc chiến phòng chống COVID-19.

Bạn đang đọc bài viết 1 bệnh nhân Covid-19 nặng 'không thua ca 91' vừa được chữa khỏi bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới