Thứ năm, 18/04/2024 11:45 (GMT+7)

10 người nhập viện vì ngộ độc ăn canh nấm

MTĐT -  Thứ hai, 31/07/2017 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm 10 người đi vào rừng hái quả, thấy đói nên tìm nấm nấu canh ăn khiến tất cả đều bị ngộ độc.

Thông tin ban đầu, sáng nay, 10 người dân trú tại bản Cắm, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong, Nghệ An cùng nhau vào rừng hái quả bo bo về bán.

Các nạn nhân trong vụ ngộ độc nấm rừng nấu canh.

Đến trưa, mọi người phân công nhau người tìm củi, người đi tìm nấm rừng về nấu canh ăn. Dự định sau khi ăn xong sẽ tiếp tục hái quả đến tối mới về.

Tuy nhiên, sau khi ăn xong, tất cả mọi người đều có dấu hiệu bị chóng mặt, đau bụng, buồn nôn…

Một người trong nhóm đã kịp gọi điện thoại về thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 16h, người thân các nạn nhân và người dân địa phương đã tìm thấy và đưa những người này ra Trạm Y tế xã Cắm Muộn sơ cứu.

Ông Lữ Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc kể trên. Các nạn nhân sau đó đã được chuyển lên Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quế Phong để tiếp tục theo dõi.

                                                                                          Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết 10 người nhập viện vì ngộ độc ăn canh nấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.