Thứ sáu, 29/03/2024 22:37 (GMT+7)

3 mẫu nghi nhiễm Covid-19 qua test nhanh tại Hà Nội đều âm tính

MTĐT -  Thứ tư, 01/04/2020 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế sáng nay 1/4 cho biết, cả 3 mẫu nghi COVID-19 qua test nhanh sàng lọc cộng đồng tại Hà Nội ngày 31/3 đều đã cho kết quả âm tính.

Theo Bộ Y tế, 3 mẫu này lấy tại khu vực xét nghiệm thuộc quận Đống Đa, từ những người có liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai như từng đi khám chữa bệnh, đi học... tại bệnh viện trong hơn nửa tháng qua.

Kết quả test nhanh thông qua lấy mẫu máu để sàng lọc chiều 31-3 (cho kết quả sau 10-15 phút đọc) là dương tính, nhưng xét nghiệm lại bằng Realtime PCR đã cho kết quả âm tính.

Loại test nhanh kể trên nhập khẩu từ Hàn Quốc (kinh phí mua 200.000 test do một tập đoàn lớn ở Việt Nam tài trợ), nhằm sàng lọc người nghi nhiễm, người đang ở trong khu cách ly, người thuộc diện cách ly tại nhà...

Trạm xét nghiệm covid-19 nhanh tại Hà Nội.

Các trường hợp dương tính sau test nhanh sẽ được xét nghiệm khẳng định bằng Realtime PCR với test kit do Việt Nam sản xuất (cho kết quả sau 2-2,5h, độ chính xác đạt 100%, trong khi test nhanh theo các thông tin chưa chính thức thfi độ chính xác đạt khoảng 85%).

Ngày 31/3, trong số hơn 753 người tham gia xét nghiệm nhanh ở các trạm xét nghiệm dã chiến Hà Nội phát hiện 3 mẫu dương tính với virus gây bệnh Covid-19. Các trường hợp phát hiện dương tính đã được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) tiếp tục theo dõi và cách ly, đồng thời gửi mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm kiểm định lại

Trước đó, Hà Nội đã đề nghị một nhóm chuyên gia y tế cung cấp, lắp đặt cho thành phố 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mỗi trạm có diện tích gần 10 m2, có kết nối Internet, làm việc được 24/24. Việc xét nghiệm Covid-19 sẽ được thực hiện thông qua mẫu máu, cho kết quả sau 10 phút. Đây là cách mà Hàn Quốc đã làm, cho kết quả chính xác.

Ngay trong đêm 30/3, các đơn vị của ngành y tế đã bắt tay triển khai lắp đặt các lều dã chiến theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hà Nội.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp với các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng dựng 10 lều xét nghiệm dã chiến. 5 lều được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng và 5 lều đặt tại trường Trung học cơ sở Đống Đa, quận Đống Đa. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội còn đặt một địa điểm xét nghiệm tại khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 3 mẫu nghi nhiễm Covid-19 qua test nhanh tại Hà Nội đều âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới