Thứ năm, 25/04/2024 18:11 (GMT+7)

3 nhân viên y tế có dấu hiệu lây cúm A/H1N1

MTĐT -  Thứ ba, 12/06/2018 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

3 nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ đã buộc phải cách ly vì có dấu hiệu lây nhiễm cúm A/H1N1 sau khi tiếp xúc với bệnh nhân.

Theo báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, ngày 12/6, nguồn tin từ BV Đa khoa TP. Cần Thơ cho biết, đang điều trị cho một bệnh nhân dương tính với với cúm A/H1N1, đồng thời cách ly ba nhân viên của bệnh viện có biểu hiện lây nhiễm cúm A/H1N1 để điều trị.

Theo đó, bệnh nhân là bà N.T.T. (84 tuổi, ngụ TX. Bình Minh, Vĩnh Long) được chuyển đến từ BV Bình Minh.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 8/6, bệnh viện có tiếp nhận cấp cứu cho bà T. trong tình trạng huyết áp tăng, tim thiếu máu cục bộ, viêm phổi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên khoa Nội tim mạch của bệnh viện để điều trị.

Đến tối 9/6, bệnh viện nhận được điện thoại từ đồng nghiệp ở BV Bình Minh cho biết, trong quá trình điều trị ở Vĩnh Long bà T. có nằm chung giường với một bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1N1.

Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ cho chuyển bệnh nhân qua khoa Nhiễm của bệnh viện để điều trị viêm phổi và theo dõi cúm A/ H1N1.

Tại đây, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, kết quả bị thâm phổi 2 bên kèm sốt, ho. Bệnh nhân được lấy bệnh phẩm gửi lên bệnh viện Pasteur TP. HCM để xét nghiệm. Kết quả, bệnh nhân T. bị dương tính với cúm A/ H1N1.

Đến sáng nay, sau 5 ngày nhập viện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân T. đã được cải thiện, huyết áp bình thường, thở đều, giảm ho, giảm mệt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, kết quả X.Q lần 2 được cải thiện nhiều.

Theo báo Lao động đưa tin thì một nguồn tin Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ cho biết, hiện bệnh viện này thống kê, lập danh sách các nhân viên y tế đã tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân này. Đồng thời, theo dõi sát và điều trị dự phòng cho 2 người nhà đang thăm nuôi bệnh nhân.

Riêng 3 nhân viên y tế (1 bác sĩ, 2 điều dưỡng) của Khoa Tim mạch có triệu chứng lây nhiễm cúm của bệnh nhân này đã được cách ly và điều trị cúm A/H1N1 theo phác đồ của Bộ Y tế.

Được biết, Ban giám đốc bệnh viện tổ chức họp khẩn cùng lãnh đạo Sở Y tế, trung tâm Y tế dự phòng, qua đó thống nhất thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 để triển khai các bước về phòng, chống dịch.

Trước đó, theo thông tin chính thức từ Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) TP. HCM đã cho biết, 1 phụ nữ (29 tuổi) ngụ tại quận Thủ Đức, đã bị tử vong và 1 nam bệnh nhân trong tình trạng suy hô hấp nặng, đều có kết quả dương tính với cúm A/H1N1 đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ bệnh viện, TTYTDP đã phối hợp với viện Pasteur TP. HCM tiến hành điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp giám sát lây nhiễm tại bệnh viện và cộng đồng.

Kết quả bước đầu ghi nhận: đây là 2 trường hợp bệnh cúm xảy ra trên đối tượng có nguy cơ cao (béo phì, tiểu đường), không có mối liên hệ dịch tễ với nhau, nguồn lây từ cộng đồng, không phải từ bệnh viện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 3 nhân viên y tế có dấu hiệu lây cúm A/H1N1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.