Thứ sáu, 29/03/2024 05:35 (GMT+7)

4 loại nước uống độc hại, chớ dại dùng nhiều kẻo hối không kịp

MTĐT -  Thứ sáu, 17/07/2020 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những loại nước dưới đây chứ nhiều nitơ, độc tố gây nguy hiểm tới hệ tiêu hóa cũng như gan thận của bạn.

Nước đun sôi để nguội lâu ngày

Nếu như nước đã đun sôi để nguôi lâu ngày bản chất vô cùng lành tính. Nhưng nếu bạn giữ nó từ hai ngày trở lên thì những thành phần trong nước sẽ bị biến đổi gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Nhất là khi các loại nước được lưu trữ quá lâu sẽ khó tránh khỏi nguy cơ nhiễm khuẩn, làm tăng tốc độ phân hủy nitơ hữu cơ. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại nước này sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình vận chuyển oxy và gây ảnh hưởng tới máu ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Nước trà để qua đêm

Nước trà tốt cho sức khỏe của bạn, giúp chống lại quá trình oxy hóa, nhưng nếu bạn uống nước trà để qua đêm sẽ vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe. Bởi những bình trà đã bị vi khuẩn và nấm tấn công. Điều này làm cho thành phần polyphenol, vitamin... không còn nữa mà còn gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn.

Chính vì vậy, bạn không nên uống những loại nước trà để từ đêm hôm trước mà nên pha một ấm trà mới sẽ tốt hơn rất nhiều.

Uống nước đá lạnh

Không nên uống nhiều nước lạnh

Trong ngày hè nóng bức rất mhiều người thường có thói quen uống nước đá để giải khát và giảm nhiệt độ trong cơ thể của mình. Nhưng điều này lại vô cùng hại sức khỏe của bạn nhất là khi bạn uống vào buổi sáng sớm. Nguyên nhân là cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường, nước đá dễ gây co mạch niêm mạc dạ dày ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa của bạn.

Nếu bạn thường xuyên làm việc này có thể gây ra những cơn đau bụng nhẹ, thậm chí nặng hơn là đau dạ dày, tiêu chảy không tốt cho sức khỏe.

Uống nước có ga

Không nên uống nhiều nước có ga

Khi bạn thường xuyên uống nước uống có ga thực chất không hề tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn. Ngoài ra, nước có ga cũng dễ gây tang cân kéo theo nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm như tim mạch, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, cao huyết áp… Chính vì vậy, bạn nên tránh xa các loại nước ngọt có ga để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo MinMin/Khoevadep
Bạn đang đọc bài viết 4 loại nước uống độc hại, chớ dại dùng nhiều kẻo hối không kịp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.