Thứ sáu, 19/04/2024 05:28 (GMT+7)

52/344 bệnh nhân Covid-19 có diễn biến nặng tại BV Bệnh Nhiệt đới TW

MTĐT -  Thứ hai, 17/05/2021 18:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin được cập nhật từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) chiều 17/5. Cơ sở y tế này đang điều trị cho tổng 344 bệnh nhân Covid-19.

Trong số các bệnh nhân có diễn biến nặng, nguy kịch trên, 32 trường hợp phải thở oxy gọng, 5 người đang thở oxy dòng cao và 15 ca thở máy.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đang điều trị cho 17 nhân viên y tế từ các bệnh viện khác chuyển đến. Trong đó, 3 trường hợp đang phải điều trị tại khoa Cấp cứu (2 người thở oxy kính, một bệnh nhân thở oxy dòng cao).

Ngoài ra, các bệnh nhân còn lại có chỉ số cận lâm sàng, lâm sàng tạm thời ổn định và được tiếp tục điều trị.

Cũng theo Lãnh đạo bệnh viện, với sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Y tế, sự hỗ trợ của Thành phố Hà Nội và nỗ lực của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ngay từ đầu khi phát hiện có nhân viên y tế mắc COVID-19, Bệnh viện đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc, xét nghiệm, cách ly. Do vậy đã khống chế ổ dịch trong 7 ngày đầu tiên.

Từ tuần thứ 2 đến nay, Bệnh viện đã kiểm soát được hoàn toàn ổ dịch tại Bệnh viện, không phát sinh các ca dương tính mới. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung vừa thực hiện cách ly y tế, vừa tiếp nhận điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng.

Trong số các bệnh nhân có diễn biến nặng, nguy kịch trên, 32 trường hợp phải thở oxy gọng, 5 người đang thở oxy dòng cao và 15 ca thở máy.(Ảnh:Internet).

Thời gian qua, mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận trung bình 15 ca vào viện trong đó gồm bệnh nhân mắc COVID-19 của thành phố Hà Nội, bệnh nhân của các tỉnh phía Bắc, đặc biệt những bệnh nhân nặng và nguy kịch từ Bắc Giang, Bắc Ninh chuyển lên trong những ngày gần đây.

Do tình hình dịch COVID-19 trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp, số lượng ca nhiễm bệnh tăng cao, một mặt Bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 cho Hà Nội, bệnh nhân nặng tại các tỉnh chuyển lên; một mặt cử đoàn trực tiếp đến Bắc Ninh hỗ trợ chuyên môn.

Đồng thời thiết lập điểm cầu trực tuyến hỗ trợ các địa phương trong phòng chống dịch COVID-19 theo phương châm 4 tại chỗ.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 52/344 bệnh nhân Covid-19 có diễn biến nặng tại BV Bệnh Nhiệt đới TW. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.