Thứ bảy, 20/04/2024 15:35 (GMT+7)

6 biện pháp phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả mà cha mẹ nên biết

MTĐT -  Chủ nhật, 17/09/2017 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, tránh tiếp xúc với những người, những nơi có nguy cơ mang mầm bệnh là cách phòng bệnh tay chân miệng tốt nhất.

Theo Ths.BS Phạm Thu Nga, Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Trung ương:Bệnh tay chân miệng vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh, vì vậy cần thực hiện tốt vệ sinh cá nhân cho trẻ, tránh tiếp xúc với mầm bệnh để phòng bệnh cho trẻ. Cụ thể, cần thực hiện các biện pháp như:

- Rửa tay thường xuyên cho trẻ bằng xà phòng kể cả trẻ em và người lớn khi chăm sóc trẻ.

- Tránh tiếp xúc gần như: ôm, hôn, dùng chung đồ dùng... với trẻ em bị bệnh tay chân miệng cũng có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh.

- Thực hiện tốt vệ sinh ăn uống như: Vệ sinh, khử trùng dụng cụ ăn uống của trẻ trước và sau khi ăn xong; không dùng chung thìa, cốc… để tránh tiếp xúc với mầm bệnh.

Cần vệ sinh sạch sẽ cho trẻ để phòng bệnh hiệu quả.

- Thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày của trẻ như: Đồ chơi, dụng cụ học tập, mặt bàn, ghế, sàn nhà… bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

- Khi trẻ bị bệnh phải cách ly trẻ tại nhà. Chú ý, không cho trẻ sơ sinh và trẻ em bị bệnh đi mẫu giáo, nhà trẻ, trường học hoặc nơi đông người cho tới khi trẻ khỏe hẳn để tránh bệnh lây lan.

- Hướng dẫn trẻ che miệng và mũi khi hắt hơi và ho.

Theo Báo Tin Tức

Bạn đang đọc bài viết 6 biện pháp phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả mà cha mẹ nên biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ