Thứ năm, 28/03/2024 21:16 (GMT+7)

9 nhân viên BV Nhi T.Ư tiếp xúc nhân viên quán karaoke mắc COVID-19

MTĐT -  Thứ hai, 03/05/2021 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua trích xuất camera, phỏng vấn, truy vết, Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện thấy có 9 nhân viên y tế và người lao động tiếp xúc với chị B.N.H.

Tối 2/5, Bộ Y tế chính thức công bố 6 bệnh nhân COVID-19 là nhân viên quán Sunny (quán bar-karaoke ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Trong số này có chị B.N.H (28 tuổi, ở Hà Nội). 

Theo lịch trình truy vết được, 3 ngày sau khi tiếp xúc đoàn chuyên gia người Trung Quốc tại quán Sunny, ngày 26/4 (buổi chiều), chị H đến Khoa Khám bệnh quốc tế - Bệnh viện Nhi Trung ương - để lấy kết quả xét nghiệm cho con của quản lý quán Sunny rồi về nhà.

Ngay khi có thông tin truy vết, Bệnh viện Nhi Trung ương đã khẩn trương rà soát, lập danh sách người tiếp xúc gần (F1) và người tiếp xúc với F1 (là F2). Kết quả cho thấy, chị H đến Bệnh viện Nhi Trung ương lúc 15-17h ngày 26/4.  

Bệnh nhân COVID-19 tên B.N.H - nhân viên quán Sunny ở Vĩnh Phúc - từng đến khoa Quốc tế S chiều 26/4

Qua trích xuất camera, phỏng vấn, truy vết, phát hiện thấy có 9 nhân viên y tế và người lao động thuộc diện F1, chị H không tiếp xúc với bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân. Có hơn 90 người thuộc diện F2, F3.

9 nhân viên F1 bao gồm 2 người làm nhiệm vụ sàng lọc, 1 tiếp đón, 2 hướng dẫn, 3 nhân viên phòng xét nghiệm và 1 bác sỹ tư vấn. 

Chị H khi đến bệnh viện thực hiện khai báo điện tử tại chốt sàng lọc, sau đó đến bộ phận hành chính, tiếp đón, phòng xét nghiệm và cuối cùng là gặp bác sỹ tư vấn. 

Trong khi di chuyển tại đây, bệnh nhân liên tục mang khẩu trang và có thời gian tiếp xúc ngắn với các nhân viên. Các nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân đều mang phương tiện phòng hộ đầy đủ theo quy định. 

Phân tích nguy cơ tiếp xúc cho thấy các nhân viên đều có nguy cơ thấp. Ngày thứ 7 sau khi tiếp xúc với ca bệnh, các nhân viên y tế nói trên đều khỏe mạnh, không có biểu hiện của viêm nhiễm đường hô hấp cấp. 

Đến 23h ngày 2/5, kết quả xét nghiệm lần 1 bằng phương pháp Realtime RT-PCR với SARS-CoV-2 của 9 nhân viên y tế trên đây đều cho kết quả âm tính.

Theo Báo Gia đình và Xã Hội

Bạn đang đọc bài viết 9 nhân viên BV Nhi T.Ư tiếp xúc nhân viên quán karaoke mắc COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.