Thứ sáu, 29/03/2024 19:52 (GMT+7)

Cửa hàng “vip” bán thịt lợn đông lạnh tươi sống... hết hạn cả tháng

MTĐT -  Thứ tư, 26/04/2017 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quá trình kiểm tra các cửa hàng được xem là “vip” ở Phủ Lý, đoàn Thanh tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Hà Nam đã phát hiện nhiều sai phạm.

Theo thông tin từ Chi cục ATVST tỉnh Hà Nam cho biết, trong 2 ngày 24 và 25/4 đoàn thanh tra liên ngành về ATVSTP tỉnh Hà Nam đã tiến hành kiểm tra các cửa hàng nằm trên địa bàn thành phố Phủ Lý. Quá trình kiểm tra, đoàn Thanh tra phát hiện nhiều cửa hàng sai phạm trong ATVSTP.

Theo đó, tại cửa hàng thực phẩm hữu cơ Bảo Châu, nằm trên đường Lê Công Thanh, đoàn Thanh tra phát hiện trong cửa hàng này có 36kg thịt lợn đông lạnh tươi sống đã hết hạn sử dụng từ vài ngày cho đến vài tháng vẫn được lưu trữ để bán ra ngoài cho khác.

Phía đoàn Thanh tra liên ngành ngay lập tức đã tịch thu số thịt lợn không đảm bảo này để tiêu hủy và ra quyết định xử phạt cửa hàng này 5 triệu đồng.

Đoàn Thanh tra cũng đã kiểm tra tại quán Bờm 2, ở đường Nguyễn Văn Trỗi, một quán kinh doanh dịch vụ ăn uống văn phòng được xem là điểm đến “yêu thích” của nhiều người ở Phủ Lý. Quá trình kiểm tra phát hiện cơ sở này không có sổ kiểm thực 3 bước, trang phục nhân viên không bảo đảm. Đoàn Thanh tra đã xử phạt 4,5 triệu đồng đối với quán này.

iếp tục kiểm tra cửa hàng chuyên bán đồ đông lạnh Định Hơn, ở đường Nguyễn Văn Trỗi, đoàn Thanh tra cũng phát hiện nhiều thực phẩm không có nhãn mác, hoặc là hàng nhập khẩu nhưng không có tem phụ...

Cũng liên quan đến vấn đề ATVSTP, rạng sáng ngày 26/4, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Nam đã phát hiện tại cơ sở kinh doanh giết mổ gia xúc do ông Trần Văn Long trú tại xóm 8, Cát Lại, Bình Nghĩa, Bình Lục làm chủ đang tàng trữ 270 kg thịt lợn bẩn.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại nhà ông Long có một thực thể lợn đã mổ phanh nặng 150 kg để trực tiếp xuống mặt sân, trên da có những vết bầm tím và 1 tủ bảo ôn chứa 120kg thịt lợn bẩn. Quá trình làm việc, ông Long không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động giết mổ và khai nhận số thịt lợn trên do mình đi xin về.

Tổ công tác đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số thịt trên và bàn giao cho đoàn kiểm tra liên ngành số 2 của UBND tỉnh Hà Nam tiến hành thiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Cửa hàng “vip” bán thịt lợn đông lạnh tươi sống... hết hạn cả tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới