Thứ năm, 25/04/2024 01:41 (GMT+7)

ĐBSCL đã có 7 tỉnh xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

MTĐT -  Thứ hai, 27/05/2019 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

ĐBSCL có 7 tỉnh đã phát hiện dịch tả lợn châu Phi là Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng.

Tối 26/5, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi, với tổng đàn 55 con.

Đàn lợn dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi là của gia đình bà Lâm Thị Thu Sang (ngụ ấp 3, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành chức năng cùng chính quyền địa phương và hộ dân đã tiến hành tiêu hủy đàn lợn theo quy định.

UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Đồng thời tăng cường thực hiện việc tiêu độc sát trùng ở khu vực chăn nuôi.

Ngoài ra, nơi nào phát sinh ổ dịch, phải báo cáo kịp thời để ngành chuyên môn lấy mẫu và thực hiện các thủ tục cần thiết để nhanh chóng tiêu hủy và có biện pháp hỗ trợ cho người dân.

Cơ quan chức năng xử ổ dịch tả lợn châu Phi. Ảnh M.H

Trước đó, ngày 25/5, ông Nguyễn Ngọc Hè, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ cho biết các cơ quan chức năng đã phát hiện ba ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn TP Cần Thơ. 3 ổ dịch được phát hiện ở các hộ chăn nuôi thuộc phường Thường Thạnh, phường Phú Thứ (quận Cái Răng) và phường Long Hoà (quận Bình Thuỷ), 100 con lợn bị nhiễm bệnh đã được tiêu hủy. 

Tại Đồng Tháp, ổ dịch tả lợn châu Phi cũng được phát hiện tại 4 hộ chăn nuôi ở ấp Chiến Thắng (xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) với số 187 con lợn mắc bệnh.

Tại Kiên Giang, ngành chức năng cũng đã tiến hành tiêu hủy 33 con lợn mắc dịch tả lợn châu Phi của một hộ dân ở xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp.

Ngoài ra, trước đó, dịch tả lợn châu Phi còn xuất hiện tại các tỉnh Hậu Giang, An Giang và Vĩnh Long và đã tiêu hủy hàng nghìn con. 

Như vậy tính đến thời điểm này, đã có 7 địa phương ở ĐBSCL xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Hiện, tất cả địa phương ở ĐBSCL đã lập các chốt kiểm dịch đường bộ và đường thủy để phòng dịch bệnh lây lan.

Ngọc Bùi - Huy Nguyên

Bạn đang đọc bài viết ĐBSCL đã có 7 tỉnh xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành