Thứ ba, 16/04/2024 13:26 (GMT+7)

Gia Lai: 9 cơ sở bị xử phạt vì vi phạm an toàn thực phẩm

A LỰC -  Thứ tư, 17/04/2019 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chi cục ATVSTP tỉnh Gia Lai vừa kết thúc đợt thanh tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai, nước giải khát, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Vừa qua, Chi cục ATVSTP tỉnh Gia Lai đã tiến hành thanh tra 56 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nước uống đóng chai, đá thực phẩm, thực phẩm chức năng, nước giải khát không cồn, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trong đó có 11 cơ sở tạm ngưng hoạt động sản xuất kinh doanh và 45 cơ sở đang hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nội dung kết luận thanh tra số 138/ KL-CCATVSTP của Chi cục ATVSTP tỉnh Gia Lai.

Qua kiểm tra, Đoàn thanh tra kết luận có 36/45 cơ sở (chiếm 80%) chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm; duy trì các điều kiện tại cơ sở; chấp hành đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ có liên quan về an toàn thực phẩm theo quy định.

Đoàn thanh tra đã phát hiện 9 cơ sở vi phạm về các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm với tổng số tiền xử phạt là 34 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh tra đã phát hiện 9 cơ sở (chiếm 20%) vi phạm về các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 cơ sở này với tổng số tiền là 34 triệu đồng. Các cơ sở này vi phạm với các lỗi chủ yếu như: Không có ủng hoặc giầy, dép sử dụng riêng trong khu vực sản xuất thực phẩm; sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang; cống rãnh thoát nước thải bị ứ đọng; không được che kín…

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: 9 cơ sở bị xử phạt vì vi phạm an toàn thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!