Thứ bảy, 20/04/2024 09:15 (GMT+7)

Kinh hoàng, 60 người nhập viện cấp cứu vì ăn thịt bò bị rắn độc cắn

MTĐT -  Chủ nhật, 04/02/2018 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục người dân tại một ngôi làng nhỏ ở Nam Phi đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn thịt của một con bò bị rắn hổ mang cắn chết.

Người dân trong làng Mpoza nằm gần thị trấn Tsolo, huyện O.R.Tambo, tỉnh Eastern Cape, Nam Phi phát hiện một con bò bị chết không rõ nguyên nhân nên đã mổ thịt chia nhau.

Tuy nhiên, sau khi dùng bữa xong, khoảng 60 người đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngộ độc như tiêu chảy, nôn mửa, váng đầu kèm đau bụng kéo dài.

Theo các bác sĩ, những bệnh nhân này đã bị ảnh hưởng bởi nọc độc của con rắn hổ mang thuộc họ Elapidae có trong thịt bò.

Trong số các nạn nhân đưa tới bệnh viện có 16 trẻ em, 8 em trong đó được chuyển tới bệnh viện tuyến trên để điều trị tích cực.

Rắn hổ mang thường sinh sống ở các vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Ông Kupelo - Người phát ngôn Sở Y tế Miền Đông Cape cảnh báo, người dân địa phương không nên ăn bất cứ gia súc nào đã bị rắn độc cắn chết. Cũng không nên ăn thịt các con gia súc chết không rõ nguồn gốc.

Ông nói: “Sự việc đang gây hoang mang cho người dân, dây là vụ ngộ độc vô cùng nghiêm trọng. Riêng bệnh viện St Barnabas ở Libode đã được thông báo chuẩn bị các phòng trống để đề phòng các trường hợp khẩn cấp”.

Được biết, rắn hổ mang là một loài rắn độc thường sinh sống ở các vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Nọc do chúng phóng ra chứa nhiều loại chất độc thần kinh có thể di chuyển nhanh chóng trong hệ tuần hoàn rồi lan khắp cơ thể, chủ yếu gây suy hô hấp dẫn tới tử vong.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Kinh hoàng, 60 người nhập viện cấp cứu vì ăn thịt bò bị rắn độc cắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam