Thứ sáu, 29/03/2024 00:29 (GMT+7)

Lời khuyên về mua hàng từ nhà phân phối Bahraman Saffron tại VN

MTĐT -  Thứ bảy, 22/06/2019 19:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường saffron tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành phố khác gần đây trở nên sôi động với nhiều chủng loại saffron và giá cả cũng rất khác nhau. Nếu muốn mua sản phẩm tốt phải đến cửa hàng chính hãng.

Ngày 21/6, Công ty TNHH TM&XNK Tây Á (Tây Á) đã có buổi gặp gỡ các nhà báo nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời cung cấp một số thông tin về cuộc làm việc mới đây của lực lượng quản lý thị trường với doanh nghiệp này, liên quan đến sản phẩm Bahraman Saffron (nhụy hoa nghệ tây Bahraman của Iran, còn gọi là 'vàng đỏ' – 1 trong 10 loại gia vị đắt nhất hành tinh) mà Tây Á được chọn là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam phân phối.

Nhụy hoa nghệ tây có nhiều tác dụng cho người sử dụng.

Ông Đỗ Văn Tuân – Giám đốc Tây Á cho hay, ngày 20/6, Đội QLTT số 17 (Hà Nội) đã kiểm tra các mặt hàng do Tây Á phân phối và xác định các sản phẩm của công ty có đầy đủ tờ khai nhập khẩu, hàng hóa trong kho phù hợp và đúng quy chuẩn, bản kiểm nghiệm chất lượng, bản công bố sản phẩm, có tem nhãn mác (nhãn phụ). Kết quả này khác biệt với một số đồn đoán cho rằng doanh nghiệp này đang 'dính' lỗi và 'bị' cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

Tuy nhiên, đại diện Tây Á cũng nhấn mạnh, quả thực có sự tồn tại của những sản phẩm Saffron không đầy đủ tiêu chuẩn về hàng hóa nhập khẩu trên thị trường như không có tem nhãn mác của đơn vị nhập khẩu, không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Đối với các sản phẩm có tên đầy đủ là Bahraman Saffron xuất hiện trên thị trường mà không có nhãn phụ tiếng Việt do Tây Á (đơn vị độc quyền) thì chắc chắn là hàng trôi nổi, không đảm bảo. Vì phía Bahraman Iran chưa cấp chứng nhận cho doanh nghiệp khác ở Việt Nam ngoài Tây Á.

Lực lượng QLTT kiểm tra sản phẩm của Bahraman Saffron do Tây Á phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Chủ doanh nghiệp này là người từng sống ở khu vực Trung Đông hơn 10 năm, cũng khuyến cáo khách hàng về việc lựa chọn sản phẩm saffron. Ông Tuấn cho hay, thị trường saffron tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành phố khác gần đây trở nên sôi động với nhiều chủng loại saffron và giá cả cũng rất khác nhau.

Ví dụ cũng là nhụy hoa nghệ tây nhưng nếu xuất phát từ vùng Kashmir (Ấn Độ) thì sẽ có đặc tính khác với sản phẩm Bahraman Saffron của Iran vì khí hậu, thổ nhưỡng vùng Kasshmir không thuận lợi bằng.

Do đó, nhà phân phối độc quyền này khuyến cáo người tiêu dùng khi mua những sản phẩm nhập khẩu nói chung và nhụy hoa nghệ tây nói riêng, nên đến những đơn vị có chức năng nhập khẩu và đại diện cho các tập đoàn, công ty chính hãng, xem xét và yêu cầu những giấy tờ có liên quan tới sản phẩm mình quan tâm, tránh mua phải hàng không rõ nguồn gốc, và nhất là không nên nghe những thông tin thất thiệt, không kiểm chứng, gây hoang mang.

Theo ông Tuấn, việc một doanh nghiệp ở Việt Nam muốn trở thành nhà phân phối của Bahraman là không dễ dàng do những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe của phía Iran áp dụng trên phạm vi toàn thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Lời khuyên về mua hàng từ nhà phân phối Bahraman Saffron tại VN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Quốc Duy

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.