Thứ bảy, 20/04/2024 17:23 (GMT+7)

Nhật Bản cô lập thành công virus Corona, từng bước bào chế vắc xin

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sự phát hiện này, các nhà khoa học và các công ty đang cố gắng tìm ra cơ chế nhiễm bệnh và phát triển việc nghiên cứu đặc tính độc hại của virus.

Nhật Bản cô lập thành công virus Corona, từng bước bào chế vắc xin phòng bệnh.

Với tình hình dịch virus Corona diễn biến phức tạp, các nhà khoa học đang nỗ lực nghiên cứu vắc xin và thuốc chữa virus Corona. 

Viện Nghiên cứu Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản cho biết vừa nghiên cứu và cô lập thành công virus Corona từ một người ở Trung Quốc nhiễm virus Corona. 

Theo đó, các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu về việc bào chế vắc xin và thuốc chữa virus Corona cũng như công nghệ giúp phát hiện bệnh một cách nhanh nhất. 

Các chuyên gia cũng đang cố gắng tìm ra cơ chế nhiễm bệnh và phát triển việc nghiên cứu đặc tính độc hại của virus.

Các nhà khoa học cho biết tình tự gen của virus được cô lập khớp khoảng 99,9% so với loại virus chính phủ đã công bố trước đó.

Được biết virus cô lập không có biến đổi gen dẫn đến sự lây nhiễm hay độc tố cao hơn. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 259 trường hợp tử vong và hơn gần 12.000 người nhiễm virus Corona. Số ca tử vong phần lớn tập trung ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Hầu hết số ca tử vong tập trung ở những người già, có tiền sử bệnh tật. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu đối với virus Corona, kêu gọi các nước chung tay hỗ trợ Trung Quốc chống lại dịch bệnh. 

Theo Japantimes/Gia đình Mới

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản cô lập thành công virus Corona, từng bước bào chế vắc xin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất