Thứ năm, 28/03/2024 16:23 (GMT+7)

Quỹ Khuyến học sữa đậu nành xin lỗi các em học sinh ở Thái Nguyên

MTĐT -  Thứ hai, 01/04/2019 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam sử dụng sữa Fami Kid của hãng sữa Vinasoy đã lên tiếng xin lỗi vì để xảy ra vụ việc các em phải cấp cứu sau khi uống sữa.

Trong Thông cáo báo chí phát đi trưa ngày 1/4, Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam (gọi tắt là Quỹ Khuyến học) cho biết sự việc xảy ra tại trường tiểu học Nhã Lộng (Phú Bình, Thái Nguyên) khi Quỹ Khuyến học triển khai chương trình cấp phát sữa miễn phí của học kỳ 2 năm học 2018-2019.

Chương trình bắt đầu tổ chức uống sữa từ 14/3 và trong ngày 15/3, khi giáo viên của trường phát sữa cho các em vào lúc 9h30 phút thì đến 10h có 23 học sinh trên tổng số 706 em học sinh của trường có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn và sau đó phải nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Phú Bình. Đến 20h ngày 15/3 có thêm 6 em tiếp tục nhập viện với các triệu chứng tương tự. Qua thăm khám và điều trị, đến 17h ngày 16/3, tất cả các em đã ổn định sức khoẻ và được xuất viện về nhà.

29 học sinh trường Tiểu học Nhã Lộng phải cấp cứu sau khi uống sữa Fama kid.

Ngay khi xảy ra sự việc, Quỹ Khuyến học đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp với tôn chỉ luôn đặt sức khoẻ, an toàn của các em học sinh làm trọng tâm hàng đầu. Cụ thể cử đại diện phối hợp với nhà trường và phụ huynh hỗ trợ y tế cho các em; hợp tác toàn diện với các cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân; tạm dừng ngay việc triển khai chương trình cấp phát sữa miễn phí trên địa bàn Thái Nguyên và các địa phương khác để chờ kết luận của cơ quan chức năng; tiến hành rà soát kiểm tra toàn diện các quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hoạt động sản xuất, vận chuyển và bảo quản lô sữa có liên quan.

Trước sự việc này, ông Ngô Văn Tụ - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Khuyến học đã chia sẻ: “Trước tiên, chúng tôi xin chia sẻ và gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình và các em tại trường Tiểu học Nhã Lộng vì sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Sở dĩ chúng tôi chậm thông tin chính thức một phần do phải triển khai các công việc khắc phục hậu quả với tiêu chí đặt trọng tâm sức khoẻ các em học sinh lên hàng đầu, bên cạnh đó còn phải đợi kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.Trong suốt 18 năm triển khai thực hiện chương trình, đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp phải sự việc đáng tiếc như trên và cũng là bài học quý báu để chúng tôi nghiên cứu và hoàn thiện hơn nữa các hoạt động của Quỹ Khuyến học trong thời gian đến”.

Công văn thông báo của sở Y tế Thái Nguyên.

Trước nghi ngờ về chất lượng sữa là nguyên nhân dẫn đến việc hàng loạt học sinh phải nhập viện, thông cáo báo chí nêu: Căn cứ kết quả kiểm nghiệm của Viện kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia, ngày 26/3, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã có báo cáo vụ việc liên quan đến sự cố an toàn thực phẩm: Sản phẩm Fami Kid đạt tiêu chuẩn theo công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, không phát hiện các chỉ tiêu vi sinh vật, kim loại nặng và độc tố vi nấm. Hiện tượng đối với các học sinh sau khi uống sữa tại trường Tiểu học Nhã Lộng liên quan đến vấn đề không dung nạp sữa xảy ra ở một số trường hợp dẫn đến kích thích dạ dày – ruột, không phải là ngộ độc thực phẩm.

Trao đổi với báo chí xoay quanh kết luận về nguyên nhân dẫn đến hàng loạt học sinh ở Nhã Lộng phải nhập viện sau khi uống sữa đậu nành Fami kid, nhiều bậc phụ huynh nghi vấn nguyên nhân thực sự dẫn đến vụ việc là do ngộ độc thực phẩm chứ không phải là do “không dung nạp sữa” như kết luận của Sở Y tế Thái Nguyên.

Q.Sơn

Bạn đang đọc bài viết Quỹ Khuyến học sữa đậu nành xin lỗi các em học sinh ở Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới