Thứ sáu, 29/03/2024 05:58 (GMT+7)

Sơn La: 20 người bị ngộ độc thức ăn

MTĐT -  Thứ tư, 26/07/2017 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ăn tiết canh sống ở đám giỗ, 20 người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và đi ngoài, ngay lập tức phải nhập viện điều trị.

Trung tâm Y tế huyện Sông Mã (Sơn La) cho biết, qua xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, xác định số bệnh nhân trên bị ngộ độc là do ăn tiết canh sống.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã tiếp tục kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân bị ngộ độc. (Ảnh: Báo Sơn La)

Theo đó, vào hồi 4h sáng 23/7, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã đã tiếp nhận 20 người ở bản Bằng Mồn, xã Bó Sinh (Sông Mã) bị ngộ độc thức ăn. Các bệnh nhân có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần và mất nước.

Ông Tòng Văn Chậm, Bí thư Đảng ủy xã Bó Sinh cho biết. Tối 22/7, gia đình ông Vì Văn Inh, ở bản Bằng Mồn đã mổ dê, lợn làm lễ cúng giỗ, có khoảng 40 người ăn tiệc cỗ. Những người ăn tiết canh sống ngay sau khi ăn đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và đi ngoài.
 
Ngay sau khi tiếp nhận số bệnh nhân, Bệnh viện đã kịp thời cấp cứu, đến 9h cùng ngày thì toàn bộ số bệnh nhân đã tỉnh táo, đã có 1 người được ra viện, hiện 19 bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được điều trị.                                                    

PV

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: 20 người bị ngộ độc thức ăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.