Thứ bảy, 20/04/2024 11:23 (GMT+7)

TP. HCM triển khai mô hình chợ thực phẩm sạch đầu tiên

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban nhân dân TP. HCM vừa phê duyệt dự án Mô hình chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2020.

Sau khi TP.HCM chính thức phê duyệt đề án lập hai chợ thực phẩm sạch đầu tiên là chợ đầu mối Hóc Môn và chợ Bến Thành, Ban quản lý cùng tiểu thương hai chợ này đã gấp rút chuẩn bị các khâu cuối cùng để hoàn thành sớm mô hình thí điểm, zing.vn đưa tin.

Riêng tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, phương án xây dựng chợ thực phẩm sạch đầu tiên của TP.HCM đã được cân nhắc và chuẩn bị từ lâu. Đây là nơi cung cấp lượng thịt heo lớn nhất cho TP.HCM với thị phần luôn chiếm 50-55%, vì vậy khi áp dụng thí điểm mô hình những quầy hàng thịt heo ở đây được kiểm soát gắt gao với 27 tiêu chí.

Ảnh minh họa

Chợ đầu mối Hóc Môn cũng phối hợp với Ban quản lý ATTP TP.HCM thường xuyên kiểm tra nguồn gốc và chất lượng hàng hóa được vận chuyển vào chợ. Ngoài thịt heo, cán bộ của đội kiểm tra cũng hướng dẫn tiểu thương mở sổ ghi chép nguồn gốc nhập, xuất các mặt hàng khác như rau, củ, quả...

Với tinh thần phối hợp và tích cực chuẩn bị của tiểu thương, Ban quản lý ATTP TP.HCM tin tưởng mô hình chợ thực phẩm sạch tại chợ đầu mối Hóc Môn sẽ thành công và nhanh chóng được nhân rộng ở tất cả các chợ TP.HCM trong năm 2020, báo điện tử VTV dẫn tin, infonet thông tin.

Theo thống kê của Bộ Y tế, năm 2016 cả nước xảy ra 129 vụ ngộ độc thực phẩm với 4.139 người mắc, trong đó có 12 trường hợp tử vong. Số cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm được phát hiện là gần 57.000.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn quốc ghi nhận 73 vụ ngộ độc thực phẩm làm 1.592 người mắc, 1.483 người đi viện và 16 trường hợp tử vong. Có tới 81.115 cơ sở vi phạm.

Đó là những con số nói lên tính cấp bách của vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay. Cuộc sống hiện đại hoá, đô thị hoá với tốc độ quá nhanh đã thu hẹp diện tích đất nông nghiệp để sản xuất. Nguồn cung cấp thực phẩm khó đáp ứng với mức độ dân số tăng trưởng mạnh.

 T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM triển khai mô hình chợ thực phẩm sạch đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ