Thứ năm, 28/03/2024 16:58 (GMT+7)

Anh khuyến cáo người nguy cơ cao mắc COVID-19 ở nhà ít nhất 12 tuần

MTĐT -  Chủ nhật, 22/03/2020 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những người có các bệnh lý nền như ung thư xương, ung thư máu, xơ nang, hoặc những người đã phẫu thuật ghép tạng được khuyến cáo cần ở trong nhà trong ít nhất 12 tuần.

Chính phủ Anh ngày 22/3 đã khuyến cáo 1,5 triệu người có nguy cơ cao nhất mắc COVID-19 ở nước này cần ở trong nhà trong ít nhất 12 tuần.

Những người có các bệnh lý nền như ung thư xương, ung thư máu, xơ nang, hoặc những người đã phẫu thuật ghép tạng được giới chức y tế khuyến cáo làm tất cả những gì có thể để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có cả việc ở nhà trong thời gian dài.

Nhà chức trách Anh thông báo sẽ sớm công bố một đường dây nóng chuyên trách và thu xếp việc giao hàng nhu yếu phẩm và thuốc men cho những người thuộc các nhóm dễ bị tổn thương.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tại Anh hiện ghi nhận 233 trường hợp tử vong do COVID-19 và 5.018 trường hợp lây nhiễm.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do cuộc khủng hoảng dịch COVID-19, Chính phủ liên bang Đức đang lên kế hoạch lập quỹ trị giá 600 tỷ euro.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, báo Handelsblatt của Đức ngày 21/3 đưa tin dự luật lập Quỹ ổn định kinh tế (WSF) dự kiến được Nội các Đức thông qua trong ngày 23/3.

Phần lớn quỹ này được dành cho bảo lãnh nhà nước đối với hoạt động của các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động thanh khoản và hỗ trợ tái cấp vốn trên thị trường.

Thời hạn của các bảo lãnh và các khoản nợ được đảm bảo không vượt quá 60 tháng. Tuy nhiên, khi họp bàn để thông qua, Nội các Đức có thể điều chỉnh mức tiền và khung thời gian cụ thể.

Trong khi đó, theo báo Bild, trong tính toán cho ngân sách bổ sung, Chính phủ Đức nhận định nền kinh tế đầu tàu châu Âu sẽ suy giảm 5% trong năm nay do hậu quả của dịch COVID-19.

Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz (Ô-láp Sôn-dơ) đang lên kế hoạch cho ngân sách bổ sung với khoản nợ mới là 156 tỷ euro. Theo kế hoạch tài chính của ông Scholz, Đức sẽ phải mất 20 năm bù đắp các khoản vay để ứng phó với dịch bệnh.

Ngân hàng trung ương Bundesbank cũng nhận định nền kinh tế Đức khó có thể tránh được suy thoái.

Tại Tây Ban Nha, riêng trong ngày 21/3, số ca tử vong ở nước này đã tăng 32% lên tổng cộng 1.326 người, mức cao nhất ở châu Âu sau Italy. Đa số trường hợp tử vong là những người trên 70-80 tuổi.

Trong khi đó, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Tây Ban Nha cũng tăng vọt lên 24.926 người. Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha tiếp tục là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Chính phủ Tây Ban Nha đã ban bố lệnh giới nghiêm đối với hơn 46 triệu người dân nước này, theo đó người dân chỉ được phép ra ngoài để thực hiện những nhiệm vụ thiết yếu, mua thực phẩm, hoặc vì lý do y tế.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Anh khuyến cáo người nguy cơ cao mắc COVID-19 ở nhà ít nhất 12 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.