Thứ bảy, 20/04/2024 10:39 (GMT+7)

Bác sĩ đầu tiên ở Vũ Hán tử vong vì Virus Corona

MTĐT -  Thứ bảy, 25/01/2020 19:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liang Wudong, một bác sĩ tại Bệnh viện Hubei Xinhua thuộc tỉnh Hồ Bắc, thành phố Vũ Hán cũng là trung tâm dịch viêm phổi cấp, đã chết vì virus corona ở tuổi 62.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, bác sĩ Wudong làm việc tại bệnh viện Hồ Bắc Tân Hoa và là một trong những người đứng ở “phòng tuyến” đầu tiên trong chiến dịch chống virus corona tại Vũ Hán. Ông tử vong sau khi bị nhiễm bệnh trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona tại Vũ Hán.

Chính quyền Trung Quốc đang đẩy mạnh các biện pháp đối phó với dịch viêm phổi và cử thêm 1.200 nhân viên y tế tới Vũ Hán, tâm điểm của dịch bệnh, để giảm bớt gánh nặng cho lực lượng tại địa phương.

Các nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện Zhongnan ở Vũ Hán. (Ảnh: Xinhua). 

Bộ Y tế Trung Quốc cũng chỉ đạo nhận diện và cách ly ngay lập tức những trường hợp bi nghi nhiễm virus corona mới trên tàu hỏa, máy bay và xe buýt. Số ca tử vong do virus corona mới đã lên tới 41 người, trong khi số ca lây nhiễm lên tới gần 1.300 người.

Cái chết của bác sĩ Wudong càng cho thấy sức ép mà các nhân viên y tế tại Trung Quốc đang phải đối mặt khi mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh về tình trạng kiệt sức của họ trong cuộc chiến với dịch viêm phổi.

Trước đó, virus corona được xác nhận lây truyền từ người sang người khi có 15 bác sĩ, y tá tiếp xúc với bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Tình hình dịch bệnh ngày càng lan rộng khó kiểm soát, cuối cùng chính quyền Trung Quốc đã phải ra lệnh phải đóng cửa thành phố Vũ Hán và xây gấp bệnh viện 1000 chỗ để khắc phục tình hình.

Theo nguồn tin từ Reuters, vào ngày 25/1, Úc ghi nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên tại thành phố Melbourne, bang Victoria. Như vậy, bệnh viêm phổi cấp đã lan tới 4 châu lục: Á, Mỹ, Âu và Úc (châu Đại Dương).

Tại Việt Nam, 2 ca nghi viêm phổi cấp mới đang được cách ly điều trị. Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, hai ca bệnh này là cha con gồm ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi, có quốc tịch Trung Quốc).

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo các biện pháp dự phòng cá nhân, tránh tiếp xúc với người đang bị viêm phổi cấp/viêm đường hô hấp cấp, thường xuyên rửa tay sạch, trong trường hợp bắt buộc tiếp xúc với người có ho, hắt hơi nên đứng/ngồi song song thay vì đối diện và khoảng cách tối thiểu là 2m.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành công điện về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút corona gây ra.

Cẩm Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Bác sĩ đầu tiên ở Vũ Hán tử vong vì Virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ