Thứ ba, 19/03/2024 13:46 (GMT+7)

Bất ngờ loại rau ngừa ung thư

MTĐT -  Thứ năm, 17/08/2017 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rau dền từng được xếp vào loại cỏ dại nhưng rồi người ta đã phát hiện ra rất nhiều công dụng của nó và xếp nó vào thứ rau siêu thực phẩm với vô số lợi ích cho sức khỏe con người.

Giảm cholesterol: Dầu và hoạt chất phytosterol trong rau dền giúp làm giảm mức cholesterol.

Chống viêm: Các peptide (tên gọi chung cho các phân đoạn của protein, là những chuỗi dài các axit amin) chống viêm trong rau dền có thể làm giảm đau và giảm viêm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các chứng bệnh mãn tính khi viêm nhiễm làm hao tổn sức khoẻ của bạn, như bệnh tiểu đường, tim và đột qụy.

Ung thư: Các hợp chất peptide chống viêm trong rau dền cũng giúp ngăn ngừa ung thư. Các chất chống oxy hoá trong hạt rau thậm chí có thể bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương dẫn đến ung thư.

Huyết áp:Theo một số nghiên cứu mới đây, chất xơ và các dưỡng chất thực vật trong rau dền có thể làm giảm huyết áp. Hạt rau giúp kiểm cholesterol, kháng viêm và điều hòa huyết áp đều tốt cho sức khỏe tim mạch.

Protein:Rau dền cung cấp nguồn protein rất phong phú và dễ tiêu hóa.

Lysine:Rau và các loại hạt thường thiếu loại axit amin quan trọng này. Nhưng rau dền rất giàu lysine giúp cơ thể dễ hấp thụ canxi, chắc khỏe cơ bắp và sản sinh năng lượng.

Chất xơ:Rau dền là loại thực phẩm giàu chất xơ, giúp ích cho sức khoẻ tiêu hóa.

Khoáng chất:Loại rau này rất giàu chất khoáng gồm canxi, magiê, và đồng. Đây cũng là nguồn cung dồi dào kẽm, kali và phốt pho. Những chất này sẽ tạo xương và cơ bắp khỏe mạnh, tăng cường năng lượng, và rất quan trọng với cơ thể.

Vitamin:Rau dền cũng là nguồn cung cấp rất tốt các viamin quan trọng gồm A, C, E, K, B5, B6, folate, niacin, và riboflavin.

Chống bạc tóc:Rau dền có thể giúp ngăn ngừa quá trình bạc tóc chủ yếu do các khoáng chất có trong rau và hạt rau.

Theo Vietnamnet
Bạn đang đọc bài viết Bất ngờ loại rau ngừa ung thư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới