Thứ sáu, 29/03/2024 15:03 (GMT+7)

Bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm kali đã tử vong

MTĐT -  Thứ tư, 24/01/2018 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù được các bác sĩ và gia đình tận tâm cứu chữa, nhưng tối qua (23/1), bé Nguyễn Hoàng Tr (8 tháng tuổi, Đông Anh - Hà Nội) – bệnh nhi bị tiêm nhầm kali đã tử vong.

Sáng 24/1, chị Trịnh Thanh Hải (mẹ bé Tr.) cho biết, bé Tr. tử vong vào lúc 19h36 ngày 23/1 tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Đông Anh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Anh và Trung tâm giám định pháp y thuộc Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công An đã có mặt tại bệnh viện tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, phục vụ điều tra.

Như đã đưa tin, trước đó, ngày 15/1, bé Nguyễn Hoàng Tr. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh trong tình trạng sốt cao liên tục, nôn, tiêu chảy, phân lỏng có nhầy; chẩn đoán tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng cấp, theo dõi tim bẩm sinh.

Bé Tr. - bệnh nhi bị điều dưỡng tiêm nhầm kali đã tử vong.

Sau khi thấy bệnh nhi có dấu hiệu mất nước, bụng trướng, bác sĩ đã chỉ định cho uống một ống kaliclorid 10%/5ml, liều mỗi lần uống nửa ống.

Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau khi điều dưỡng thực hiện y lệnh, bệnh nhi bị co cứng người, môi tím, thở nhanh, tim nhanh… bất thường.

Kiểm tra lại, bác sĩ phát hiện điều dưỡng đã dùng thuốc kaliclorid 10% (2,5 ml) tiêm tĩnh mạch cho bé.

Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh kết luận điều dưỡng đã thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc, bệnh nhi được chỉ định dùng kali đường uống nhưng điều dưỡng lại tiêm tĩnh mạch.

Sau đó bệnh nhi được chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn, nhưng các bác sĩ cho biết, không thể cứu chữa cho trường hợp này nên gia đình đã chuyển cháu sang Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, theo kết quả hội chẩn lần một cho thấy, bé gái bị tiêm nhầm kali thay vì đường uống có dấu hiệu chết não và khuyên gia đình nên để bé ở lại để trong trường hợp xấu nhất xảy ra sẽ tiến hành làm thủ tục pháp y tìm nguyên nhân.

Trước đó, chị Hải cho biết, gia đình chị đã mời luật sư vào cuộc để làm các thủ tục, tiến hành khởi kiện Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh chiều 23/1.

Được biết, chị Hải xây dựng gia đình muộn, hai vợ chồng chị phải rất vất vả mới sinh được cháu đầu lòng. Giờ đây gia đình anh chị phải đau đớn dõi theo kết quả khám nghiệm để biết nguyên nhân con mất.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm kali đã tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.