Thứ sáu, 26/04/2024 00:56 (GMT+7)

Bệnh nhân 188 có kết quả âm tính sau 2 ngày dương tính lại

MTĐT -  Thứ hai, 20/04/2020 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 3 ngày được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân 188 có sốt, ho khan, được khẳng định tái dương tính virus SARS-CoV-2. Đến sáng nay (20/4) xét nghiệm của bệnh nhân đã âm tính trở lại.

Sau 3 ngày dương tính, bệnh nhân 188 đã  cho kết quả âm tính.

Theo báo GĐXH, thông tin mới nhất từ PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), kết quả xét nghiệm dịch họng và tỵ hầu của bệnh nhân 188 bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân tiếp tục được cách ly theo dõi sức khoẻ tại bệnh viện này.

Ông Khuê nhấn mạnh mẫu xét nghiệm của bệnh nhân 188 được lấy hôm 18/4 (cùng hôm CDC Hà Nội xét nghiệm), kết quả trả vào ngày 19/4. Hôm nay, 20/4, bệnh nhân tiếp tục được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân 188 là chị L.T.H., 44 tuổi ở thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Chị H. là nhân viên của Công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại Bệnh viện Bạch Mai được Bộ Y tế khẳng định mắc Covid-19 ngày 29/3 và được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Sau 19 ngày điều trị, bệnh nhân đủ tiêu chuẩn ra viện vì đã có 2 lần xét nghiệm âm tính vào ngày 11/4 và 14/4.

Sau khi được công bố khỏi viện, bệnh nhân được xe của Công ty Trường Sinh đưa bệnh nhân về nhà riêng, tự cách ly tại gia đình.

Sáng 17/4, bệnh nhân có biểu hiện ho khan từng cơn, sốt nhẹ 36,8 độ, hơi tức ngực, không chảy nước mũi. Ngay lập tức, UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm. Ngày 18/4, bệnh nhân được thông báo dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 22 (người Anh) cũng có tình trạng tương tự. Bệnh nhân này sau thời gian điều trị tại Đà Nẵng đã đủ điều kiện ra viện. Sau khi ra viện và cách ly thêm 14 ngày, bệnh nhân bay vào TP.HCM để về nước. Kết quả xét nghiệm tại TP.HCM dương tính, nhưng khi bệnh nhân về nước, kết quả xét nghiệm lại âm tính.

Theo các chuyên gia, có một số yếu tố liên quan đến kết quả xét nghiệm, như thời điểm lấy mẫu, vị trí lấy mẫu, kỹ thuật lấy mẫu...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân 188 có kết quả âm tính sau 2 ngày dương tính lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.