Thứ sáu, 29/03/2024 02:59 (GMT+7)

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 lớn tuổi nhất Việt Nam đã được xuất viện

MTĐT -  Thứ sáu, 21/02/2020 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 21/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) đã cho bệnh nhân T.K.H. (Việt Kiều Mỹ, 73 tuổi) xuất viện. Tại lúc xuất viện, sức khỏe ông H. được ghi nhận hồi phục hoàn toàn, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và là ca thứ 3 tại TP.HCM. Hai ca khác là hai cha con người Trung Quốc đã được xuất viện trước đó.

Theo báo Tuổi trẻ, PGS.TS.BS Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, và PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, phó giám đốc, đã đến chúc mừng và tặng hoa cho bệnh nhân trong ngày xuất viện.

Trong ngày xuất viện, ông H. chia sẻ: "Các bác sĩ ở đây đã cứu tôi từ chỗ chết trở về. Trong cuộc đời tôi, tôi mãi tri ân của các bác sĩ". Ông nói ông có một người chị ở Việt Nam. Sau khi được xuất viện, ông sẽ quay lại khách sạn nơi ông từng lưu trú để giải quyết các vấn đề còn lại. Khoảng 3 ngày sau ông sẽ bay về Mỹ.

Bệnh nhân T.K.H. đã được xuất viện. Ảnh: PLO.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, cho biết bệnh nhân âm tính nCoV 5 lần liên tiếp từ ngày 12/2 đến nay. Bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền u xơ tiền liệt tuyến, khi nhập viện bên cạnh tổn thương phổi, chức năng các cơ quan khác như gan, thận... cũng suy yếu. Do đó quá trình điều trị cho bệnh nhân kéo dài 21 ngày.

"Bệnh nhân về Việt Nam, nhập viện chỉ có một mình, nằm trong phòng cách ly, ban đầu tâm lý bị ảnh hưởng khá nhiều. Các bác sĩ, điều dưỡng sau khi điều trị thường nán lại trò chuyện, chia sẻ thêm với ông để bệnh nhân yên tâm điều trị", tiến sĩ Châu chia sẻ.

Ông H. là Việt kiều, trên đường bay từ Mỹ về TP.HCM ngày 15/1 đã quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán. Ngày 16/1, ông nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, lưu trú ở một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3.

Ngày 27/1 ông bắt đầu ho nhiều, ngày 31/1 được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cách ly, xét nghiệm COVID-19 dương tính.

Khi mới nhập viện, tình trạng ông H. rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus, nằm phòng cách ly áp lực âm.

Như vậy hiện Việt Nam đã điều trị thành công 15 trong số 16 bệnh nhân Covid-19. Hiện còn một bệnh nhân nam 50 tuổi đang điều trị cách ly tại Vĩnh Phúc.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, từ ngày 15/2 đến nay thành phố không có người nghi nhiễm nCoV, 32 trường hợp nghi nhiễm trước đó đều có kết quả âm tính. Ba bệnh nhân phát hiện bệnh tại thành phố đều đã điều trị khỏi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân nhiễm Covid-19 lớn tuổi nhất Việt Nam đã được xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.