Thứ tư, 24/04/2024 00:10 (GMT+7)

Bệnh nhân phi công người Anh đã âm tính với SARS-CoV-2

MTĐT -  Chủ nhật, 19/04/2020 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) tiếp tục được hồi sức tích cực tại bệnh viện, xét nghiệm SARS-CoV-2 của bệnh nhân cho kết quả âm tính.

Theo báo cáo nhanh của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, trường hợp mắc COVID-19 của bệnh nhân 91 tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định, bệnh nhân không còn tình trạng chảy máu, kết quả RT PCR đều âm tính với SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Hiện tại tình trạng bệnh nhân phi công người Anh không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ECMO.

Trước đó, bệnh nhân đã cho kết quả xét nghiệm âm tính nhưng sau đó dương tính trở lại. Cách đây 3 ngày, kết quả xét nghiệm PCR dịch rửa phế quản của bệnh nhân này đã âm tính, nhưng dịch mũi họng còn dương tính với SARS-CoV-2.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nhận định với tình trạng này, để phổi hoạt động lại đủ trao đổi khí cho cơ thể, bệnh nhân có thể phải sống bằng ECMO trong thời gian từ vài tuần đến vài tháng.

Hiện các bác sĩ đang nỗ lực duy trì hệ thống ECMO ổn định, hạn chế không để xảy ra các biến chứng. Đồng thời, xử lý kịp thời các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình bệnh nhân nằm hồi sức.

Tính đến sáng 19/4, TP.HCM chỉ còn 5 trường hợp mắc Covid-19 đang được tiếp tục điều trị tại 2 bệnh viện, gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Riêng Bệnh viện điều trị Covid-19 tại Cần Giờ hiện không còn bệnh nhân nào. Toàn thành phố chỉ còn 91 trường hợp đang phải cách ly tập trung tại các khu cách ly của thành phố và quận, huyện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân phi công người Anh đã âm tính với SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới