Thứ sáu, 29/03/2024 19:14 (GMT+7)

Bệnh viện Mắt Bắc Ninh: Nâng cao nhận thức trong công tác PCCC

MTĐT -  Thứ hai, 25/11/2019 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, nhiều vụ cháy nổ sảy ra gây thiệt hại lớn về người và của, để lại hậu quả nặng nề cho xã hội. Những vụ cháy thường xuyên xuất phát do ý thức chủ quan, coi thường công tác PCCC.

Thực hiện Công điện số 584/CĐ-TTg củaThủ tướng Chính phủ đã ban hành ngày 19/5/2019 về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản từ các vụ cháy nổ xảy ra. Ban Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm chú trọng thực hiện.

Xây dựng lực lượng, kiện toàn Ban chỉ đạo PCCC, thành lập tổ- đội PCCC cơ sở, tổ chức hoạt động và được phân công nhiệm vụ cụ thể. Hàng năm Bệnh viện phối hợp với cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bắc Ninh mở các lớp tập huấn nghiệp vụ đảm bảo 100% cán bộ công nhân viên toàn Bệnh viện biết xử lý các bước cơ bản, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC thông dụng khi xảy ra cháy nổ, đảm bảo ngăn chặn triệt để các nguy cơ gây cháy.  Ngoài ra còn phải thành thạo kỹ năng thoát hiểm và cứu người bị nạn, cứu tài sản, sẵn sàng chữa cháy...

Nhằm nâng cao nhận thức cán bộ công nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Hàng năm ngoài việc mua sắm, duy tu, bảo dưỡng thường xuyên các trang thiết bị. Bệnh viện còn tổ chức các lớp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và CNCH cho toàn bệnh viện qua những cuộc họp giao ban, giao phát tài liệu và mời công an PCCC trực tiếp tham gia giảng dạy; xây dựng phương án diễn tập giả định tình huống cho cán bộ công nhân viên trực tiếp thực hành các thao tác sử dụng trang thiết bị và  các bước thực hiện chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm và cứu nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Bệnh viện coi đó là quy định, kỹ năng bắt buộc mà cán bộ nhân viên y tế phải có và người bệnh và người nhà bệnh nhân phải tuân thủ chấp hành.

BS, Nguyễn chí Chương - giám đốc Bệnh viện Mắt  tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: “ với đặc thù điều trị chuyên khoa về mắt, khi sảy ra cháy nổ người bệnh sẽ gặp những khó khăn khi di chuyển. Trong khi cơ sở vật chất của chúng tôi thiết kế trước kia chưa tương xứng với sự phát triển của bệnh viện hiện nay. Tòa nhà tuy thấp tầng nhưng xây dựng chắp vá theo nhiều đợt, hệ thống trang thiết bị chữa cháy chưa được đầu tư đồng bộ... Vì vậy bệnh viện luôn phải có phương án thoát nạn thoát hiểm phù hợp, đáp ứng đúng thực tế. Ngoài ra chúng tôi tập trung cho việc trang bị thêm bình chữa cháy xách tay phù hợp vào những điểm có nguy cơ cháy nổ cao, niêm yết nội quy, têu lệnh về PCCC... thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị chữa cháy vách tường (họng, lăng, vòi, máy bơm chữa cháy) và hệ thống chuông báo cháy... Luôn trong tình trạng hoạt động tốt khi có sự cố cháy nổ sảy ra. Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tính mạng cũng như tài sản của cán bộ y, bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang công tác, điều trị tại Bệnh viện”.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Mắt Bắc Ninh: Nâng cao nhận thức trong công tác PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Tin mới