Thứ bảy, 20/04/2024 09:17 (GMT+7)

Bệnh viện Nội tiết TW: địa chỉ an toàn vì sức khỏe người bệnh

Minh Thủy - Trần Lan -  Thứ năm, 31/12/2020 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện Nội tiết TW đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người bệnh và cộng đồng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch (PCD) Covid-19, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã nghiêm túc thực hiện các quy định về PCD của Bộ Y tế, triển khai các hoạt động quyết liệt, tích cực, hiệu quả, kịp thời đề ra các kế hoạch, lên các phương án, kịch bản xử lý tình huống; Tổ chức sàng lọc, phân luồng bệnh nhân; Bám sát các hướng dẫn phòng, chống dịch của Bộ Y tế; Tập huấn cho cán bộ nhân viên bệnh viện; Cung cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân, dung dịch sát khuẩn, đảm bảo an toàn cho nhân viên bệnh viện và toàn bộ bệnh nhân đến khám, chữa bệnh nội trú, ngoại trú tại hai cơ sở khám chữa bệnh.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã và đang thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh.

Trao đổi với Phóng viên Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, TS.BS Phan Hướng Dương, Phó Giám đốc BV chia sẻ: “Bệnh viện Nội tiết là nơi điều trị nhiều người bệnh mạn tính, cao tuổi có nhiều bệnh lý nền kèm theo như suy thận, tim mạch, viêm phổi…. Nếu mắc Covid, tiên lượng các bệnh nhân này thường nặng và có thể dẫn tới tử vong. Chính vì vậy Bệnh viện nghiêm túc thực hiện sàng lọc, phát hiện sớm người có nguy cơ cao tại từng bước của quy trình khám chữa bệnh do tính chất của bệnh Covid, nhiều người nhiễm nhưng không có triệu chứng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện thường xuyên kiểm tra, giám sát nguy cơ mắc bệnh của nhân viên y tế, người lao động và học sinh, sinh viên đến học tại Bệnh viện. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cao nhất cho bệnh nhân đang điều trị tại BV, Bác sĩ khám sàng lọc sẽ cho chụp Xquang phổi các bệnh nhân nghi ngờ đến khám, tránh để bệnh nhân đi vào các khu vực điều trị nội trú, gây ảnh hưởng lớn khi có ca nghi ngờ xảy ra".

Theo tìm hiểu thực tế của Phóng viên, xác định được tầm quan trọng của công tác phòng chống Dịch Covid 19 và đảm bảo an toàn cho nhân dân đến khám chữa bệnh, tại thời điểm hiện tại, Bệnh viện Nội tiết TW vẫn đang làm tốt  các biện pháp phòng dịch, không lơ là chủ quan với dịch Covid – 19.

Người dân đến khám chữa bệnh đều được kiểm tra thân nhiệt và thực hiện các bước để phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện đã tổ chức các lớp tập huấn về công tác sàng lọc, bảo hộ lao động, phương pháp lấy mẫu và vận chuyển mẫu cho các nhân viên y tế. Tất cả các bệnh nhân và người nhà đến Bệnh viện đều được sàng lọc và hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, các poster hướng dẫn về 5K và các biện pháp phòng dịch treo tại các nơi dễ thấy, loa truyền thanh thường phát các bản tin liên quan đến PCD Covid-19, các quy trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghi ngờ hướng dẫn bằng biển đỏ, rõ ràng, đường đi phân luồng dành cho bệnh nhân nghi ngờ theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Những bệnh nhân có các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được phân luồng theo lối đi riêng, đến phòng có bác sĩ túc trực để khám cách ly theo đúng quy trình.

Trang thiết bị này đáp ứng tình huống: những bệnh nhân có nguy cơ nhiễm Covid-19, bác sĩ khám sàng lọc sẽ chụp XQuang phổi bệnh nhân, tránh để bệnh nhân đi vào các khu vực điều trị nội trú, gây ảnh hưởng lớn khi có ca nghi ngờ xảy ra.

Tòa nhà nội trú được sàng lọc nghiêm túc, các bác sĩ, điều dưỡng thưởng xuyên tư vấn cho bệnh nhân và người nhà về dịch Covid, tổ chức chăm sóc toàn diện, người nhà không vào thăm nuôi BN, nếu có người nhà ở lại khu nội trú phải được sàng lọc, tuân thủ đầy đủ các quy định của BV và được lãnh đạo Khoa cho phép.

Nhiều hình thức truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai trong toàn Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đảm bảo cung cấp các suất ăn bệnh lý, đầy đủ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho toàn bộ BN cũng như người nhà đếm khám và điều trị tại BV. Các khoa nội trú cũng như phòng khám đều bố trí bình lọc nước có chế độ nóng – lạnh phục vụ miễn phí cho BN và người nhà, mỗi khoa đều có phương án bố trí một phòng bệnh cách ly tại khoa ngay khi có tình huống nghi ngờ xảy ra để xử lý tại chỗ.

Một điều đặc biệt mà phóng viên ghi nhận được là ngay trong bối cảnh căng thẳng về dịch bệnh Covid-19, nhưng khi bước chân vào Bệnh viện Nội tiết Trung ương, một khung cảnh thanh bình và êm đẹp khiến cho con người ta như dịu đi, mọi nỗi đau như nhẹ xuống bởi một bầu không  khí thân thiện từ các Bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên tiếp đón đến môi trường Bệnh viện, các giàn cây xanh được bố trí khắp nơi tạo không gian xanh cho BV.

Mặt khác, công tác vệ sinh BV được lãnh đạo rất quan tâm đầu tư, mỗi nhân viên nơi đây đều có ý thức giữ gìn môi trường làm việc, họ đều coi đây là ngôi nhà thứ hai của mình, thật xứng đáng với bằng khen của Bộ Y tế là Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp, thân thiện với môi trường.

       Môi trường, khuôn viên Bệnh viện và các Khoa, Phòng luôn được đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp.
Công tác phân loại chất thải rắn y tế được Bệnh viện Nội tiết Trung ương thực hiện nghiêm ngặt, đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ những việc làm chủ động và toàn diện trên có thể thấy: công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã và đang được thực hiện tích cực từ tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chung của Ban Giám đốc và tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện.

Đúng như Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Hướng Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc BV chia sẻ cùng nhóm PV: “Hiện tại nguy cơ dịch bệnh vẫn còn, Bệnh viện luôn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế... về phòng, chống dịch Covid-19, đáp ứng yêu cầu của từng giai đoạn, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế”

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Nội tiết TW: địa chỉ an toàn vì sức khỏe người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam