Thứ sáu, 29/03/2024 00:45 (GMT+7)

Bệnh viện Quốc tế Mỹ ký hợp tác với Hệ thống y tế hàng đầu của Mỹ

Ngọc Bùi -  Thứ bảy, 22/06/2019 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/6, tại TP. HCM, Bệnh viện Quốc tế Mỹ đã ký kết thỏa thuận hợp tác và nhận sự hỗ trợ chuyên môn từ Johns Hopkins International.

Đây là hệ thống y tế được xếp hạng nhất toàn nước Mỹ trong 29 năm qua. Sự kiện cũng là dịp Bệnh viện Quốc tế Mỹ thông báo thành lập Trung tâm Thoát vị đầu tiên tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, mỗi năm người bệnh Việt Nam chi khoảng 2 tỷ USD ra nước ngoài khám, chữa bệnh. Trong đó, các quốc gia được lựa chọn nhiều nhất là Singapore, Nhật Bản và Mỹ. Điều này cho thấy, nhu cầu khám, chữa bệnh theo chuẩn quốc tế của người Việt Nam ngày càng cao, trong khi sự phát triển của nền kinh tế trong nước chưa thể đáp ứng.

Lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Quốc tế Mỹ và Johns Hopkins Medicine International.

Nhằm nâng cao hiệu quả điều trị, chất lượng dịch vụ y tế, đồng thời “giữ chân” những trường hợp có thể điều trị trong nước, giảm thiểu chi phí cho những trường hợp cần thiết chuyển viện quốc tế; Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đã ký kết hợp đồng hợp tác với Johns Hopkins Medicine International (JHI) – hệ thống y tế hàng đầu của Mỹ, trong việc hỗ trợ và tư vấn hoạt động chăm sóc y tế và đào tạo lâm sàng.

JHI mong muốn mở rộng và hợp tác trên toàn cầu để hiện thực hóa sứ mệnh cải thiện sức khỏe cộng đồng cách thiết lập những tiêu chuẩn hoàn toàn diện trong đào tạo, nghiên cứu và chăm sóc y tế.

Quang cảnh tại buổi lễ. 

Trong khuôn khổ hợp tác, AIH sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ hệ thống y tế hàng đầu của Mỹ này trong hoạt động chăm sóc y tế và đào tạo lâm sàng, nhằm giúp AIH tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế của mình thông qua 5 lĩnh vực chính: Chất lượng và an toàn bệnh nhân; Chăm sóc lâm sàng; Hoạt động lâm sàng; Kiểm soát nhiễm khuẩn; Giới thiệu chuyển viện đến bệnh viện và hệ thống y tế Johns Hopkins đối với những ca bệnh phức tạp không thể điều trị trong nước.

Thông qua 4 lĩnh vực quan trọng đầu tiên, AIH sẽ xây dựng các trung tâm điều trị tiêu chuẩn Mỹ với sự hỗ trợ và tư vấn của JHI.

Theo đó, các trung tâm điều trị hoạt động trên cơ sở lấy bệnh nhân là trung tâm, với sự tham gia phối hợp điều trị của các chuyên khoa có liên quan đến mặt bệnh, nhằm mục đích giúp bệnh nhân nhận được sự hỗ trợ một cách toàn diện trong chẩn đoán và điều trị, kiểm soát giảm đau và mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Trung tâm Thoát vị đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng từ mô hình hợp tác này, trong tương lai sẽ là Trung tâm sản, nhi, sỏi và các trung tâm điều trị tiêu chuẩn Mỹ khác.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Quốc tế Mỹ còn cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao với nhiều chuyên khoa, trong đó có các chuyên khoa mũi nhọn gồm: Sản phụ khoa, Khoa nhi, Khoa ngoại tổng quát, Khoa liệu và Khoa Tiêu hóa – Gan mật.

Cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

Xác định an toàn bệnh nhân, hành sử chính trực, tinh thần hợp tác và chất lượng vượt trội là 4 yếu tố cốt lõi xuyên suốt trong hoạt động. Bệnh viện Quốc tế Mỹ cam kết xây dựng và phát triển trên cơ sở uy tín và chuyên nghiệp nhằm thực hiện hóa sứ mệnh mang dịch vụ y tế tiêu chuẩn Mỹ đến cho bệnh nhân và gia đình.

AIH sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ hệ thống y tế hàng đầu của Mỹ trong hoạt động chăm sóc y tế và đào tạo lâm sàng. 

Được biết, Bệnh viện Quốc tế Mỹ tọa lạc tại khu đô thị An Phú (phường An Phú, Quận 2, TP HCM. Bệnh viện sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại bao gồm 1 tầng hầm, 10 tầng cao, công suất hoạt động 120 giường nội trú, 05 phòng mổ và các phòng chức năng, cùng đội ngũ bác sĩ nước ngoài và bác sĩ Việt Nam đầy kinh nghiệm, được đào tạo và làm việc tại nhiều nước trên thế giới.  

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Quốc tế Mỹ ký hợp tác với Hệ thống y tế hàng đầu của Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.