Thứ sáu, 29/03/2024 22:38 (GMT+7)

Bệnh viện YHCT Cao Bằng: Xây dựng môi trường Xanh – Sạch – Đẹp

Trần Lan - Thùy Dung -  Thứ sáu, 17/04/2020 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với phương châm tất cả vì người bệnh, BV YHCT Cao Bẳng đã không ngừng đổi mới, nâng cao trình độ, xây dựng không gian xanh –sạch – đẹp, trở thành địa chỉ cậy của nhân dân.

Những năm qua, đội ngũ cán bộ y bác sĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền (BV YHCT) Cao Bằng đã hăng hái thi đua thực hiện tốt 12 điều y đức và 9 lời y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông, không ngừng rèn luyện, trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh.

Với châm ngôn “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” BV YHCT Cao Bằng đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân, là nơi bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm sức khỏe của mình.

Do đặc thù chủ yếu là khám chữa bệnh, điều trị các bệnh tăng huyết áp, rối loạn lipit máu, xơ vữa động mạch, thoái hóa khớp, viên đa khớp, di chứng tai biến mạch máu não, đau thần kinh số V, VII,… chính bởi vậy BV thường xuyên đón tiếp các bệnh nhân là người cao tuổi. Do đó, việc tạo niềm tin, sự hài lòng cho mỗi bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh được Bệnh viện đặc biệt chú trọng thực hiện.

Tặng quà cho các bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Song song với đó, công tác giáo dục y đức trong Bệnh viện cũng luôn được duy trì. Không chỉ là những người lương y tận tâm, các cán bộ y bác sĩ tại đây cũng thực hiện tốt các phong trào thi đua như: Thi đua “thực hiện đổi mới phong cách tinh thần thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thi đua “xây dựng bệnh viện thân thiện, bệnh viện xanh, sạch, đẹp” cũng như các phong trào thi đua khác được Bệnh viện phát động và triển khai có hiệu quả. 100% cán bộ, y bác sĩ trong đơn vị nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Qua đó giúp mỗi cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn ý thức chủ động nâng cao năng lực chuyên môn, thực hiện tốt đạo đức công vụ, đạo đức của cán bộ ngành y tế.

Không chỉ tập trung vào công tác chuyên môn, tại YHCT Cao Bằng công tác vệ sinh cũng luôn được đặt lên hàng đầu.

Trao đổi với Pv, BS CKI Lê Thị Tuyết Chinh – Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Môi trường sạch, khuôn viên xanh là “bộ mặt” của bệnh viện. Chúng tôi luôn chú ý từ những thứ nhỏ nhặt nhất, đặc biệt là các phòng vệ sinh, bởi nơi đó là môi trường phát triển tốt nhất của mầm bệnh.

Nhà vệ sinh bệnh viện sạch, chắc chắn phòng ốc, khoa phòng cũng sẽ sạch. Chúng tôi luôn cho rằng trong bệnh viện, đảm bảo được vấn đề nhà vệ sinh sạch, giường chiếu sạch, phòng bệnh sạch, bàn tay sạch sẽ góp phần đảm bảo công tác an toàn người bệnh, giảm nguy cơ đi chữa bệnh lại bị nhiễm bệnh”.

BS Lê Thị Tuyết Chinh (ở giữa) cùng các Y Bác sĩ trong buổi trao đổi với Pv.

Từ những điều nhỏ nhặt nhất, 150 giường bệnh luôn được sắp xếp gọn gàng, sạch đẹp, khuôn viên nhiều cây xanh mang lại cảm giác dễ chịu, BV YHCT Cao Bằng luôn là Bệnh viện được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao cả về chuyên môn lẫn không gian bệnh viện.

Đồng thời, thùng rác cũng được đặt khắp các lối đi nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng xả rác bừa bãi. Hơn nữa, Công Đoàn Bệnh viện còn xây dựng nhiều chiến dịch, phong trào thi đua cho cán bộ Bệnh viện như chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa,… Các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, hay các hộ lí được khuyến khích sử dụng các chai lọ thủy tinh, inox, các sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần thay vì các chai nhựa, bao bì nilong, những thứ khó phân hủy.

Tư tưởng thay đổi đầy ý nghĩa này còn được truyền cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, qua đó, thông điệp mà các phong trào, chiến dịch vừa được lan tỏa, vừa bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Hiện nay, trong các cuộc họp, hội thảo, hội nghị, các cuộc gặp mặt đều sử dụng chai nước thủy tinh thay vì nước uống đóng chai như trước đây.

Những suất cơm phát miễn phí cho bệnh nhân nội trú đang điều trị tại bệnh viện được sử dụng bằng khay inox để tránh tình trạng rác thải gia tăng.

Tiếp đó, hướng đến tiêu chí “Đẹp”, nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức và triển khai. Bệnh viện đã cố gắng tạo điều kiện hết sức trong công tác khám chữa bệnh. Các bảng chỉ dẫn, poster, pa nô được bố trí ở những nơi dễ nhận biết, có thẩm mỹ giúp người bệnh, và người nhà dễ dàng thấy và tiếp cận thông tin. Các dãy ghế ngồi của bệnh nhân trong lúc chờ lượt khám chữa bệnh cũng được bố trí hợp lí, khoa học. Bên cạnh đó, nguồn rác thải được phân loại kỹ càng ngay tại khoa phòng và xử lý đúng quy định.

Đảm bảo môi trường y tế xanh, sạch, đẹp là nhu cầu thiết yếu và liên quan đến sự tồn tại, phát triển của bệnh viện.

 Ngoài ra, trang phục của các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lí luôn chỉnh tề, đúng với tác phong làm việc mang đến cho bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân cảm giác tin tưởng bởi sự chuyên nghiệp và nghiêm túc.

“Bệnh viện luôn cố gắng bằng nguồn lực của mình để xây dựng một khuôn viên Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp, tạo môi trường tốt cho bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân đến điều trị cảm thấy thoải mái.

Bên cạnh đó, PBV cũng triển khai triển khai kế hoạch thực hiện 5S tại các khoa/phòng về gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Đảm bảo môi trường y tế xanh, sạch, đẹp là nhu cầu thiết yếu và liên quan đến sự tồn tại, phát triển của bệnh viện” , BS Lê Thị Tuyết Chinh – Giám đốc BV cho biết thêm.

Khuôn viên trồng nhiều cây xanh nhiều cây xanh mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh, và đây cũng chính là nơi tổ chức các hoạt động thể thao của Y Bác sĩ.

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, từ chỗ chỉ là một khoa với vài cán bộ. Ngày nay, BV YHCT Cao Bằng vẫn không ngừng nỗ lực và phát triển.

Để tiếp tục nâng cao hơn công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, BV sẽ tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao dịch vụ, lề lối làm việc, phát huy thế mạnh của Y học cổ truyền, kết hợp với y học hiện đại; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng thời, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật của BV tuyến trên; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, sưu tầm, kế thừa các bài thuốc quý trong dân gian; tăng cường công tác thu mua, chế biến dược liệu địa phương; tuyên truyền hướng dẫn nhân dân bảo vệ, nuôi trồng và phát triển dược liệu quý hiếm tại đại phương.

BV YHCT Cao Bằng đã và đang ngày càng thu hút bệnh nhân từ địa phương cho đến các tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ không chỉ bởi chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, mà còn bởi môi trường Xanh – Sạch – Đẹp. 

Hình ảnh về một Bệnh viện khang trang, sạch sẽ, hiện đại, thân thiện với môi trường qua đây cũng dần được hoàn thiện.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện YHCT Cao Bằng: Xây dựng môi trường Xanh – Sạch – Đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới