Thứ sáu, 19/04/2024 21:11 (GMT+7)

Bình Thuận dỡ bở phong tỏa 2 tuyến phố ở Phan Thiết từ ngày 3/4

MTĐT -  Thứ sáu, 03/04/2020 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đúng 0 giờ, ngày 3/4, 2 tuyến phố bị phong toả tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan đã được tỉnh Bình Thuận dỡ bỏ sau 21 ngày.

Trao đổi với báo Thanh niên, ông Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch UBND phường Đức Thắng (thành phố Phan Thiết), vào lúc 0 giờ đêm nay (3.4), UBND thành phố sẽ cho gỡ các chốt chặn, gỡ lệnh phong tỏa, cách ly tại khu vực tại đường Ngô Sĩ Liên - Hoàng Văn Thụ và từ Hoàng Văn Thụ đến Chu Văn An; Chu Văn An - Ngư Ông.

Tất cả 69 người thuộc 26 hộ ở khu vực cách ly đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Lực lượng chức năng tháo dỡ barie phong tỏa

Đây là khu vực có nhà của con trai bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34. Gia đình bệnh nhân thứ 34 còn có 4 người bị dương tính với SARS-CoV-2 gồm con trai, con dâu, cháu nội và thông gia của bệnh nhân này.

Ngay sau khi phát hiện các bệnh nhân đều trú trong một ngôi nhà ở khu phố này, UBND tỉnh Bình Thuận có quyết định phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt từ 0 giờ ngày 13.3 cho đến 0 giờ ngày 3.4 để phòng Covid-19 lây lan. Việc phong tỏa, cách ly được giao cho UBND Phan Thiết thực hiện.

Theo thông tin từ bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, dự kiến trong ngày hôm nay 3/4, sẽ có 6 bệnh nhân mắc COVID- 19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh này sẽ xuất viện do có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS- nCov-2. Dự kiến, s au xuất viện, 6 bệnh nhân này  sẽ được chuyển đến cơ sở cách ly để tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tới.

Trước đó, ngay sau khi Bộ Y tế công bố Bình Thuận có thêm 5 ca bệnh mới vào ngày 12/3, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại tỉnh này lên 9 người thì khuya cùng ngày, 2 tuyến đường ở trung tâm TP Phan Thiết đã được cách ly, phong tỏa để ngăn chặn dịch lây lan. Tuyến đường phong tỏa là nơi có nhà của bệnh nhân thứ 38 (con dâu bệnh nhân "siêu lây nhiễm" số 34) và nhà của bệnh nhân số 43, là sui gia của bệnh nhân 34.

Cũng vào tối 2/4, Sở Y tế Bình Thuận cũng thông tin 7/9 ca đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận đã có xét nghiệm âm tính lần 3, một trường hợp âm tính lần đầu và chỉ còn 1 trường hợp vẫn đang dương tính. Tỉnh Bình Thuận không xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 mới nào, ngoài 9 ca xuất hiện trong thời gian từ ngày 10 – 12/3 vừa qua. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp khoanh vùng dập dịch nên bước đầu Bình Thuận đang khống chế tốt dịch Covid-19.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận dỡ bở phong tỏa 2 tuyến phố ở Phan Thiết từ ngày 3/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...