Thứ ba, 19/03/2024 13:47 (GMT+7)

Bộ Y tế phát động “Tuần lễ tiêm chủng” năm 2014

MTĐT -  Thứ bảy, 26/04/2014 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/4, tại thành phố Thái Bình, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã tổ chức phát động, hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng”

Chương trình diễn ra từ ngày 21-27/4 với chủ đề “ Bảo vệ con bạn không bị bệnh viêm gan B và ung thư gan, hãy cho con bạn tiêm vắcxin phòng bệnh viêm gan B trong vòng 24 giờ đầu sau sinh.”

Đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Y tế, ngành Trung ương; lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; chuyên gia WHO tại Việt Nam và đông đảo sinh viên trên địa bàn thành phố Thái Bình đã dự lễ phát động.

Tuần lễ tiêm chủng nhằm mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của tiêm chủng mở rộng trong cuộc sống đối với mỗi người; chia sẻ thông tin về tiêm chủng mở rộng cho cộng đồng; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tiêm chủng mở rộng; tăng cường dự phòng bệnh bằng vắcxin cho trẻ em ngay từ những ngày đầu tiên của cuộc đời…

Phát biểu tại buổi lễ, phó giáo sư-tiến sỹ Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đề nghị các cấp, các ngành và toàn xã hội cần có sự cam kết chính trị mạnh mẽ và tham gia tích cực của toàn hệ thống chính trị trong chương tình tiêm chủng mở rộng; sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, toàn thể xã hội, của các cấp từ Trung ương đến địa phương.

Các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân hiểu, tin tưởng vào tiêm chủng mở rộng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, củng cố niềm tin thật sự của người dân, các bà mẹ để tỷ lệ tiêm chủng đạt tỷ lệ cao.

Ngành y tế cần xây dựng một nền y tế vững mạnh, hoạt động có hiệu quả, nâng cao tỷ lệ chất lượng tiêm chủng; tăng cường ưu tiên hỗ trợ vùng miền núi, vùng sâu, vùng khó tiếp cận, vùng thiên tai để đảm bảo công bằng xã hội đồng thời tập trung nguồn lực quyết tâm thực hiện các mục tiêu cam kết…

Theo ông Trần Đắc Phu, tại Việt Nam, chương trình tiêm chủng mở rộng được triển khai trong phạm vi cả nước từ năm 1995 và đã đạt được nhiều kết quả trong công tác chăm sóc bà mẹ trẻ em. Đây cũng là một trong những chương trình y tế quốc gia hiệu quả nhất và thành công nhất.

Việt Nam đã được quốc tế công nhận là quốc gia đã thanh toán bại liệt vào năm 2000, loại trừ uốn ván vào năm 2005.

Từ năm 2010-2011, vắcxin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em như gan, bạch hầu, ho gà, uốn ván, sởi, bại liệt, viêm gan B, tả, thương hàn…được đưa vào tiêm miễn phí cho trẻ em, phụ nữ.

Trong những năm qua, nhờ triển khai tiêm chủng mở rộng, hàng trăm nghìn phụ nữ và trẻ em Việt Nam đã được bảo vệ khỏi bệnh tật.

Ngay sau lễ phát động, hàng trăm học sinh, sinh viên, cán bộ công tác trong ngành y tế của tỉnh Thái Bình đã diễu hành cổ động tuyên truyền về "Tuần lễ tiêm chủng."

Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Ủy ban Nhân dân, ngành y tế tỉnh Thái Bình…đã giám sát buổi tiêm chủng tại trạm y tế phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế phát động “Tuần lễ tiêm chủng” năm 2014. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới