Thứ sáu, 29/03/2024 20:12 (GMT+7)

Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội thông qua Luật mỹ phẩm để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng

MTĐT -  Thứ hai, 26/03/2018 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Trong năm tới, Bộ Y tế sẽ xây dựng để trình Quốc hội thông qua Luật mỹ phẩm nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng, vì dây là sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe”,ông Đạt cho biết

Thông tin trên được ông Nguyễn Tất Đạt – Cục phó cục quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất mỹ phẩm Đăng Dương hôm 25.3 tại TP.HCM.

Các doanh nghiệp có thể đăng ký trên online tự công bố tiêu chuẩn chất lượng mỹ phẩm

Theo ông Đạt, mỹ phẩm là sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, theo quy định mới, các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm sau khi tự công bố chất lượng và chịu trách nhiệm với những tiêu chuẩn mà mình công bố thì các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, trong đó phải đạt GMP (tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt) mới được xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm, chứ không như trước đây chỉ tự công bố tiêu chuẩn chất lượng là xong.

Các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm sau khi tự công bố chất lượng và chịu trách nhiệm với những tiêu chuẩn mà mình công bố

Cũng theo ông Đạt, các doanh nghiệp có thể đăng ký trên online tự công bố tiêu chuẩn chất lượng mỹ phẩm. Hiện nay đã có 60.000 mỹ phẩm tự đăng ký công bố tiêu chuẩn chất lượng trên online.

Ông Đạt cho rằng nhà máy sản xuất mỹ phẩm Đăng Dương là một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm có quy mô hiện đại nhất Việt Nam, có dây chuyền sản xuất đạt chuẩn GMP - ASEAN.

Đây là nhà máy sản xuất mỹ phẩm có phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống 6 dây chuyền sản xuất được đầu tư hiện đại với hầu hết thiết bị nhập khẩu từ châu Âu, Hàn Quốc và Thái Lan - những nơi có kinh nghiệm và nổi tiếng về sản xuất mỹ phẩm.

Tuy nhiên, ông Đạt cũng lưu ý đơn vị này trong quá trình sản phải chú trọng đến chất lượng nguyên liệu để đảm bảo mỹ phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội thông qua Luật mỹ phẩm để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới