Thứ sáu, 19/04/2024 13:06 (GMT+7)

Bộ Y tế: Thổi nồng độ cồn không lây virus corona

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Bộ Y tế cho biết, những ống thổi nồng độ cồn đều được dùng riêng. Vì vậy người dân không nên băn khoăn, lo lắng về việc lây nhiễm virus corona qua ống thổi nồng độ cồn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona, những ngày qua, nhiều ý kiến băn khoăn, lo ngại về việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là virus corona.

Thừa lệnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến chính thức bằng văn bản về việc này để công khai cho nhân dân được biết.

Theo Zing, liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp của Bộ Y tế về virus corona chiều 31/1, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, cho hay những ống thổi nồng độ cồn đều được dùng riêng, không ai dùng chung với nhau. Không chỉ virus corona mà tất cả bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp khác cũng có cơ chế tương tự. Như vậy, ông Khoa khẳng định người dân không nên băn khoăn, lo lắng về việc này.

Trước đó, giải thích về những lo ngại này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia khẳng định, theo ý kiến của Đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam khó có việc lây nhiễm virus Corona qua máy kiểm tra nồng độ cồn

Ông Hùng cho biết máy đo nồng độ cồn đều có van 1 chiều, chỉ thổi vào máy được, không hít hơi ngược lại được và khi kiểm tra thì mỗi người được kiểm tra được sử dụng riêng 1 ống thổi mới nguyên, được đóng gói kín trong túi.

Tuy vậy, ông Hùng kiến nghị, trước ca tuần tra, cán bộ chiến sĩ nên khử trùng, vệ sinh máy, sử dụng găng tay, đeo khẩu trang khi thực hiện đo nồng độ cồn.

Trước đó, khi trả lời báo chí về lo ngại người dân dùng chung máy và ông thổi nồng độ cồn sẽ mất vệ sinh, lây bệnh, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT - Bộ Công an cho hay: Không có chuyện đo nồng độ cồn dùng chung ống thổi. Vì mỗi người sẽ được thay 1 ống thổi dùng 1 lần còn nguyên túi bọc, không tái sử dụng, ống thổi này được nhập khẩu theo quy chuẩn của Bộ Y tế ban hành.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế: Thổi nồng độ cồn không lây virus corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?