Thứ năm, 28/03/2024 23:39 (GMT+7)

Bộ Y tế tổ chức HT Đánh giá tình hình thực hiện TT 22/2013/TT-BYT

Khánh An -  Thứ sáu, 22/09/2017 00:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/9, Bộ Y tế đã tổ chức hội thảo Đánh giá tình hình thực hiện thông tư 22/2013/TT-BYT và xây dựng lộ trình triển khai kiểm định chất lượng đào tạo liên tục tại Hà Nội

Tham dự hội nghị có GS.TS. Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam; đại diện các Vụ, Cục thuộc/trực thuộc Bộ Y tế; đại diện các Sở Y tế, Trường đại học Y Hà Nội, đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh, đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Dược Phạm Ngọc Thạch, Tổng hội Y học Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh… cùng nhiều cán bộ, chuyên gia và các cơ quan báo chí đưa tin.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường cho biết: “Nghề y là một nghề đặc biệt, nhiệm vụ của y bác sĩ gắn liền với sức khỏe tính mạng con người. Việc cập nhật liên tục những kiến thức, kỹ thuật mới, hạn chế tối thiểu những sai sót chuyên môn là nhiệm vụ bắt buộc với mọi người hành nghề y. Những lớp đào tạo ngắn hạn sẽ là nơi y bác sĩ chia sẻ kinh nghiệm, các vấn đề chuyên môn được cập nhật. Đào tạo liên tục, học tập suốt đời và tự trau dồi kiến thức không chỉ là nhiệm vụ của người hành nghề y mà còn là giải pháp sống còn để đưa ngành y tế Việt Nam bắt kịp với trình độ chuyên môn ngày càng cao của y tế toàn cầu”.

Từ năm 2013 đến nay, Bộ Y tế đã chỉ đạo, hướng dẫn việc triển khai công tác đào tạo liên tục trong toàn quốc, từ đó một mạng lưới về đào tạo liên tục đã được hình thành trong cả nước với trên 510 đơn vị đã hình thành (106 cơ sở giáo dục chuyên nghiệp; 72 đơn vị trực thuộc Bộ, hội nghề nghiệp; 63 Sở Y tế (gồm 331 đơn vị) đã được cấp mã cơ sở đào tạo liên tục). Mạng lưới đào tạo liên tục đảm bảo việc cung cấp các khóa đào tạo cập nhật kiến thức y khoa liên tục đảm bảo nguồn nhân lực y tế đạt chất lượng và hiệu quả. Gần 2000 giảng viên làm công tác đào tạo liên tục và trên 1000 giảng viên lâm sàng dạy thực hành đã được đào tạo và con số này tiếp tục tăng lên trong các năm tới. Trên 100 đầu chương trình tài liệu đã được phê duyệt tại Bộ Y tế và sẽ tiếp tục được phê duyệt (chưa tính tới chương trình và tài liệu do Sở Y tế thẩm định).

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Tuy nhiên, Bộ Y tế gặp khó khăn trong việc triển khai Thông tư 22/2013/TT-BYT khi nhiều đơn vị chưa lập kế hoạch đào tạo, chưa có nguồn kinh phí cho đào tạo cũng như chưa có văn bản quy định riêng cho hình thức đào tạo liên tục; cơ sở dữ liệu cho đào tạo liên tục chưa được xây dựng đầy đủ nên các đơn vị chưa thể sử dụng nguồn tài nguyên chung…

Qua buổi Hội thảo này, Bộ Y tế cũng nhận thấy cần phải có sự đầu tư một cách hệ thống để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cán bộ y tế đúng với chỉ đạo của Nhà nước khi cả nước có khoảng 450.000 người hành nghề cần được đào tạo cập nhật kiến thức y khoa liên tục hàng năm với ít nhất 24 giờ học.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế tổ chức HT Đánh giá tình hình thực hiện TT 22/2013/TT-BYT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.