Thứ sáu, 29/03/2024 18:16 (GMT+7)

Bộ Y tế vào cuộc sau vụ cấp nhầm thuốc phá thai cho sản phụ

NAM HÀ -  Thứ ba, 16/01/2018 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 15/1, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi báo cáo vụ việc cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ đi dưỡng thai bị mất con.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra xác minh và báo cáo diễn biến trường hợp của phụ sản Lương Thị Tưởng (32 tuổi), trú xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi và xử lý các sai phạm (nếu có) của bệnh viện sản nhi theo quy định hiện hành.
Đồng thời, yêu cầu bệnh viện sản nhi rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật. Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản.
Trước đó như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đưa tin, khoảng 18 giờ ngày 10/1, vợ anh Trần Đình Trung (trú xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) là chị Lương Thị Tưởng (SN 1986) có thai 6 tháng nhưng bị động nhẹ nên đưa đến Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi để khám.
Tại đây, bác sĩ có chích thuốc và cho thuốc. Đến sáng 11/1, anh Trung hỏi vợ tình hình sức khỏe như thế nào thì chị Tưởng nói là không nghe đau nhức nữa.
Tuy nhiên, khoảng 7h30 cùng ngày, có một nữ hộ sinh tới cấp phát thuốc và cấp nhầm cho chị T. thuốc phá thai.
Khoảng gần 12 giờ cùng ngày, anh Trung đến thăm vợ thì thấy chị Tưởng. đau bụng dữ dội. Trong lúc này, anh nhìn thấy bên cạnh giường có một số người có thai bị hư đang muốn phá thai thì cũng dùng loại thuốc như phía bệnh viện đã đưa cho vợ anh. Nghi nghờ nên anh đã đem vĩ thuốc mà bệnh viện đưa để đi hỏi lại bác sĩ của bệnh viện này.
Ngay lập tức, bác sĩ đã đưa vợ anh Trung vào siêu âm và súc thuốc đã uống trong tử cung ra và cho uống thuốc dưỡng thai cực mạnh để với hi vọng cứu được bào thai. Tuy nhiên, đã không giữ được cháu bé. Sau đó, phó giám đốc bệnh viện cũng đứng ra xin lỗi anh Trung.
Công Văn của Bộ Y tế
Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến, giám đốc bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cho biết: Thai phụ có tiền sử động thai, xảy thai hai lần, lần này động thai rất nặng. Bác sĩ cho thuốc đúng quy trình để bảo vệ thai. Tuy nhiên nữ hộ sinh khoa Phụ tên Phan Thị Vân tiếp nhận ca trực đã đặc nhầm thuốc cho thai phụ.
Với tư cách là người đứng đầu ngành, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trực tiếp xin lỗi gia đình thai phụ. Đồng thời, chỉ đạo bệnh viện chăm sóc tốt sức khỏe cho chị Tưởng.
“Sau khi nhận được thông tin và văn bản của Bộ Y tế, Sở Y tế Quảng Ngãi đã báo cáo sự việc rõ ràng về trường hợp của chị Tưởng. Đồng thời chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi và người đã trực tiếp cấp nhầm thuốc cho gia đình bệnh nhân Tưởng, chậm nhất đến 17/1 sẽ có kết quả”, ông Đức nói. 
Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế vào cuộc sau vụ cấp nhầm thuốc phá thai cho sản phụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới