Thứ sáu, 29/03/2024 06:02 (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh

MTĐT -  Thứ năm, 02/04/2020 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên toàn miền Bắc tiến hành rà soát, tạm dừng dịch vụ cung cấp suất ăn của Công ty TNHH Trường Sinh.

Sau khi xác định một số nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh (Công ty Trường Sinh) là bệnh nhân Covid-19, Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19 đã có Công văn số 1789/BCĐQG ngày 31.3.2020 yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các sở Y tế toàn miền Bắc rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh, thực hiện tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ trong các đơn vị.

Đồng thời tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh và đảm bảo duy trì các hoạt động dinh dưỡng theo quy định, trong thời gian tạm dừng hoạt động của Công ty  Trường Sinh.

Công ty Trường Sinh là đơn vị cung cấp suất ăn tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai.

Theo Bộ Y tế, qua rà soát cho thấy Công ty Trường Sinh đang cung cấp dịch vụ cho các đơn vị ngành y tế là: Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội), Bệnh viện Nội tiết T.Ư cơ sở 2 (Hà Nội), và Bệnh viện A Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Trong số này, Bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm cho 91 người làm việc cho Trường Sinh và trên 650 người có liên quan, đến nay phát hiện 26 mẫu COVID-19 dương tính là nhân viên Trường Sinh. Bệnh viện Hữu Nghị đã lấy mẫu cả 15 người của Trường Sinh, đều âm tính. Tuy nhiên nhóm nhân viên này đều đang được cách ly tại Hà Nội, bệnh viện cũng đã tạm đóng cửa nhà ăn.

Bệnh viện Nội tiết trung ương đã cho xét nghiệm 19 nhân viên Trường Sinh làm việc tại khu vực cung cấp suất ăn cho bệnh viện, cùng 3 nhân viên y tế của khoa dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế làm nhiệm vụ giám sát. Hiện tại tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính, nhưng bệnh viện cũng đang tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới.

Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, Công ty Trường Sinh có 4 nhân viên làm việc tại siêu thị trong bệnh viện và không cung cấp suất ăn, hiện cả 4 nhân viên này đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Tính đến 2/4 đã có 26 trong số 222 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam là nhân viên Công ty Trường Sinh (toàn bộ làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai). Đây là một trong 2 ổ dịch COVID-19 lớn nhất tính cho đến nay.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.