Thứ sáu, 19/04/2024 08:39 (GMT+7)

Bốn yêu cầu của Bộ Y tế đối với khách nhập cảnh vào Việt Nam

MTĐT -  Thứ bảy, 21/03/2020 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế vừa có thông báo về việc thực hiện khai báo y tế và các biện pháp nhằm phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19.

Sáng 21/3, Bộ Y tế phát đi thông báo nhằm tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 đối với những hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Cụ thể, Bộ đề nghị tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam (cả người Việt Nam và nước ngoài) từ 1/3/2020 đến nay thực hiện các thủ tục và biện pháp sau:

1. Thực hiện khai báo y tế tại https://tokhaiyte.vn

2. Thực hiện tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú (nếu chưa cách ly tập trung) trong vòng 14 ngày kể từ ngày về Việt Nam. Đối với trường hợp đã qua 14 ngày, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Tất cả hành khách đều phải cách ly 14 ngày

3. Luôn đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc cồn sát trùng và thực hiện các biện pháp dự phòng khác.

4. Liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Tất cả hành khách đều phải cách ly 14 ngày

Ngày 20/3, Bộ Giao thông vận tải có văn bản hỏa tốc yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến hành khách việc từ ngày 21/3, hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày.

Theo Bộ Giao thông vận tải, yêu cầu trên là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Việc cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày với hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ có hiệu lực từ 0h ngày 21/3.

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.

Các hãng hàng không chuẩn bị tờ khai y tế cho hành khách và yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi vào nhà ga; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn máy bay theo quy định.

Cục Hàng không có nhiệm vụ chỉ đạo Cảng vụ hàng không chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan như công an xuất nhập cảnh, quân đội, hải quan, kiểm dịch y tế quốc tế… tổ chức tốt việc giải tỏa các hành khách tại các khu vực cách ly trong nhà ga nhằm không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu tại nhà ga, cố gắng không để hành khách bị giữ quá 90 phút tại nhà ga.

Đồng thời, Cục Hàng không có trách nhiệm thông báo đến tất cả các hãng hàng không quốc tế và Việt Nam: do năng lực của các khu cách ly tập trung khu vực cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất hạn chế nên các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại các cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cần Thơ, Phù Cát và các cảng hàng không khác theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không Việt Nam.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bốn yêu cầu của Bộ Y tế đối với khách nhập cảnh vào Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.