Thứ sáu, 29/03/2024 20:51 (GMT+7)

BQL ATTP TP HCM thông tin liên quan đến nhà hàng Adora gây ngộ độc

BÌNH AN -  Thứ bảy, 06/07/2019 22:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/7, BQL An toàn thực phẩm TP.HCM (BQL ATTP) đã chính thức “bác” thông tin nhà hàng The Adora Center gây ngộ độc tập thể, khiến hàng chục khách dự tiệc cưới tại đây phải nhập viện cấp cứu.

BQL ATTP TP.HCM gửi thông tin đến cơ quan báo chí khẳng định: “Không có vụ việc hàng trăm khách bị ngộ độc và đi cấp cứu ngày 30/6”. Trước khi đưa ra thông tin này, được biết BQL đã phối hợp với Sở Y tế rà soát, kiểm tra tình hình cấp cứu ở các BV trên địa bàn về các trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center.

Nhà hàng The Adora Center - nơi các khách hàng ăn tiệc xong nghi ngờ bị ngộ độc.

Vào tối 30/6, mạng xã hội loan tin có hàng trăm khách đến dự tiệc cưới tại nhà hàng nói trên sau khi về đến nhà đều có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, nhiều người trong số đó phải nhập viện. Nhiều thực khách bức xúc đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

Sau khi có thông tin ngộ độc thực phẩm tập thể, đoàn điều tra của BQL ATTP ghi nhận tại Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á như sau: Ngày 02/7/2019, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tiếp nhận 04 ca (02 người lớn và 02 trẻ em cùng 1 gia đình) nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt. Qua điều tra, các bệnh nhân cho biết cả gia đình đã cùng tham dự tiệc cưới ngày 30/6/2019 ở Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora Center quận Tân Bình. Tuy nhiên, sau khi tham dự tiệc chỉ có 02 phụ nữ và 02 trẻ em trong gia đình có triệu chứng bất thường nêu trên. Bệnh viện chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường tiêu hóa, cho điều trị triệu chứng và truyền nước điện giải. Hiện tại, bệnh nhân đang hồi phục và tiến triển tốt.

“BQL An toàn thực phẩm đang tiến hành thanh tra, rà soát lại việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm của chuỗi nhà hàng Adora, cũng như tiếp nhận và theo dõi các trường hợp phản ảnh bị ngộ độc ngày 30/6. Khi có kết quả cụ thể sẽ thông tin rộng rãi đến báo chí”- thông báo nêu rõ.

Được biết, The Adora Center là 1 trong 9 nhà hàng tiệc cưới thuộc Đông Phương Group. Trong buổi sáng 5/7, nhiều phóng viên báo chí ở TP.HCM đã tìm cách liên hệ với người có trách nhiệm để làm sáng tỏ vụ việc, song phía Đông Phương Group chỉ… im lặng.

Bạn đang đọc bài viết BQL ATTP TP HCM thông tin liên quan đến nhà hàng Adora gây ngộ độc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới