Thứ sáu, 29/03/2024 16:02 (GMT+7)

BV Y học cổ truyền Hà Nội: Nơi tri thức hội tụ cùng y đức

MTĐT -  Thứ tư, 24/01/2018 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên cạnh việc triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thời gian qua BV Y học cổ truyền Hà Nội còn đạt được nhiều thành tựu trong công tác nghiên cứu khoa học.

Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội là bệnh viện hạng II chuyên khoa đầu ngành về Y học cổ truyền ở Hà Nội. Là một bệnh viện được phát triển theo mô hình đa khoa Y học cổ truyền, nhưng bệnh viện triển khai nhiều chuyên khoa, các khoa lâm sàng đều thực hiện kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong khám và điều trị, phát huy thế mạnh của từng phương pháp, đem lại hiệu quả và lợi ích cho người bệnh.

Những năm gần đây, bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị, giảm thời gian chờ khám bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám và chữa bệnh.

Để nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh, bệnh viện còn chú trọng công tác nghiên cứu khoa học để tìm ra các phương pháp điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Hàng năm, bệnh viện có 8 - 10 đề tài nghiên cứu khoa học và có khoảng 30 - 40 chế phẩm sử dụng tại bệnh viện được ứng dụng từ những đề tài nghiên cứu khoa học đem lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh.

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học của bệnh viện góp phần không nhỏ cho nền y học nước nhà.

Năm 2016, bệnh viện đã triển khai và nghiệm thu đề tài cấp thành phố “Nghiên cứu tính an toàn và tác dụng hỗ trợ điều trị của cao UP1 trên bệnh nhân ung thư phổi không phải tế bào nhỏ giai đoạn IIIB, IV”, hiện đang được ứng dụng điều trị cho các bệnh nhân Ung thư phổi điều trị tại khoa Lão khoa và khoa Hồi sức chống độc của bệnh viện.

Năm 2017, bệnh viện triển khai 11 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, chủ yếu nghiên cứu các chế phẩm thuốc YHCT, các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, cấy chỉ…. nhằm tìm ra các phương pháp điều trị mới, các chế phẩm thuốc tốt ứng dụng nâng cao hiệu quả điều trị.

Ngoài ra, bệnh viện thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học, mời các chuyên gia đầu ngành chủ trì để nâng cao trình độ chuyên môn cho các y bác sỹ.

Với quyết tâm xây dựng và phát triển bệnh viện ngày vững mạnh, Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội tiếp tục nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh toàn diện, đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ trong công tác chẩn đoán và điều trị ngày càng tốt hơn, tích cực nghiên cứu khoa học, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao để nâng cao chất lượng điều trị, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Bạn đang đọc bài viết BV Y học cổ truyền Hà Nội: Nơi tri thức hội tụ cùng y đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.