Thứ ba, 19/03/2024 14:30 (GMT+7)

BVĐK huyện Chương Mỹ: Đáp ứng yêu cầu trong khám chữa bệnh

Thủy Lan -  Thứ hai, 05/10/2020 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh trong thời điểm hiện tại, BVĐK huyện Chương Mỹ đang thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói chung, đảm bảo vệ sinh môi trường bệnh viện nói riêng.

Quan tâm phòng, chống dịch Covid-19

Tuy còn nhiều khó khăn về nhân lực, cơ sở vật chất..., nhưng những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội đang dần có sự đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Trong đó, Bệnh viện đã đẩy mạnh: cải cách thủ tục hành chính; cải tiến khoa khám bệnh; thực hiện vệ sinh môi trường bệnh viện với tiêu chí Xanh - Sạch - Đẹp; tăng cường quản lý chất lượng bệnh viện; tổ chức cải tiến quy trình khám chữa bệnh tại các khoa, phòng; ứng dụng công nghệ thông tin... Đồng thời thực hiện việc thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

                                                   BVĐK huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Chia sẻ với phóng viên về những trọng tâm trong công tác khám chữa bệnh, ở thời điểm hiện tại, Bác sĩ Đặng Trần Chiến – Giám đốc BVĐK huyện Chương Mỹ cho biết: Bên cạnh việc quan tâm thực hiện các nhiệm vụ được giao, Bệnh viện đã và chú trọng tâm đến các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo vệ sinh môi trường bệnh viện. Đây là hai trong nhiều yếu tố quan trọng, đảm bảo sự an toàn trong hoạt động của bệnh viện...

                                  Bác sĩ Đặng Trần Chiến – Giám đốc BVĐK huyện Chương Mỹ

Theo quan sát và ghi nhận thực tế của phóng viên, ngay từ cổng vào của Bệnh viện đã bố trí kíp cán bộ y tế trực chốt, để hướng dẫn người nhà, người bệnh vào bệnh viện đều phải được đo nhiệt độ, khai báo y tế, đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch...

                Người nhà, người bệnh vào bệnh viện đều phải được đo nhiệt độ, khai báo y tế.

Trong đó, bệnh viện bố trí khu vực khám riêng dành cho các đối tượng đến khám bệnh có các triệu chứng lâm sàng: sốt, ho, khó thở hoặc yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19. Còn tại các khoa điều trị nội trú, cán bộ y tế bệnh viện đã được quán triệt thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Thành phố và Sở Y tế... về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

                       Bệnh viện bố trí phòng khám riêng để sàng lọc Covid-19. 

Mặt khác, tuyên truyền để hạn chế tụ tập đông người trong bệnh viện, yêu cầu mỗi người bệnh chỉ một người nhà được chăm sóc, hạn chế người dân đến thăm nom bệnh nhân trong thời gian này, với người bệnh chăm sóc bệnh nhân, cần phải nghiêm túc thực hiện khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang trong quá trình chăm sóc bệnh nhân...

Những hướng dẫn, tuyên truyền về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được BVĐK huyện Chương Mỹ thực hiện nghiêm túc.

Bệnh viện cũng đã kích hoạt lại toàn bộ quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, cách ly, điều trị cho người bị nhiễm bệnh; sẵn sàng trang thiết bị vật tư y tế, thuốc men, nhân lực; thành lập các đội phản ứng nhanh; thường xuyên cập nhật thông tin, tuyên truyền phòng chống bệnh Covid-19;...

Đảm bảo vệ sinh môi trường

Song hành với đó, BVĐK huyện Chương Mỹ đã và đang quan tâm đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong khám chữa bệnh.

Chị Nguyễn Thị Dung – Trưởng khoa Kiểm soát Nhiễm Khuẩn cho cho biết: “Việc phân loại, thu gom, lưu giữ... rác thải y tế và vệ sinh, khử khuẩn môi trường bề mặt luôn được thực hiện nghiêm, đúng cách theo đúng chỉ đạo của Giám đốc bệnh viện. Chúng tôi cũng ý thực được rằng, việc thực hiện vệ sinh môi trường bệnh viện đúng cách sẽ góp phần làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện và kiểm soát các vụ dịch có thể xảy ra trong Bệnh viện”.

BVĐK huyện Chương Mỹ đã và đang quan tâm đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong khám chữa bệnh.

Theo đó, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế; Sở Y tế Hà Nội... về việc tăng cường quản lý chất thải trong phòng, chống dịch Covid-19. Bệnh viện đang thực hiện nghiêm việc phân loại, thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý chất thải y tế, đặc biệt là xử lý chất thải lây nhiễm, nước thải y tế, đảm bảo không làm phát tán mầm bệnh ra môi trường.

Chất thải y tế nguy hại được phân loại ngay khi phát sinh theo đúng quy định của Bộ Y tế và được hộ lý thu gom, nhân viên chuyên trách quản lý. Sau đó được tập kết tại khu chứa rác thải nguy hại riêng của bệnh viện, đảm bảo an toàn trước khi bàn giao cho đơn vị xử lý.

Cán bộ y tế, BVĐK huyện Chương Mỹ đang chia sẻ với phóng viên về quy trình phân loại, thu gom, lưu giữa rác thải y tế tải bệnh viện.

Bên cạnh đó, BVĐK huyện Chương Mỹ tiếp tục tổ chức quán triệt việc thực hiện tốt quy chế quản lý và xử lý chất thải y tế nguy hại trong toàn bệnh viện. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền về quản lý chất thải y tế và phòng chống rác thải nhựa cho cán bộ viên chức và người lao động. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phân loại, thu gom, quản lý và xử lý chất thải nguy hại, đảm bảo vệ sinh môi trường, nhằm tránh sự lây lan của dịch bệnh...

Bạn đang đọc bài viết BVĐK huyện Chương Mỹ: Đáp ứng yêu cầu trong khám chữa bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới