Thứ sáu, 19/04/2024 12:23 (GMT+7)

BVĐK huyện Quốc Oai: Đảm bảo khám chữa bệnh an toàn

Thủy Lan -  Thứ năm, 17/12/2020 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân đến khám chữa bệnh trong tình hình mới này, BVĐK huyện Quốc Oai vẫn đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Hiện tại, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang được kiểm soát tốt, nhưng công tác phòng, chống tại các đơn vị y tế vẫn đang được thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các cấp chính quyền...

Ghi nhận của Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội cho thấy: Song hành với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch vẫn được Bệnh viện tiếp tục quan tâm thực hiện, để tránh mọi nguy cơ có thể xảy ra.

Song hành với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn được Bệnh viện tiếp tục quan tâm thực hiện.

Bác sĩ Vũ Danh Tấn – Giám đốc BVĐK huyện Quốc Oai chia sẻ: “Trong giai đoạn hiện nay, để đảm bảo an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh, Bệnh viện vẫn đang tiếp tục thực hiện đồng bộ và nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cơ bản như, thực hiện tốt thông điệp 5K; làm tốt công tác khám sàng lọc, phân luồng người bệnh, tránh mọi nguy cơ do dịch bệnh gây ra. Cùng với đó, khắc phục những khó khăn để đảm bảo bệnh viện an toàn theo đúng tiêu chí của ngành Y tế”.

Bác sĩ Vũ Danh Tấn - Giám đốc Bệnh viện (thứ 2, từ trái qua) trực tiếp kiểm tra và chia sẻ với phóng viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Theo quan sát của phóng viên, để chủ động sàng lọc, phân luồng bệnh nhân, ngay từ cổng vào của Bệnh viện đã bố trí kíp cán bộ y tế trực chốt, để hướng dẫn người nhà, người bệnh vào bệnh viện đều phải được đo nhiệt độ, khai báo y tế, đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch...

Người dân đến BVĐK huyện Quốc Oai khám chữa bệnh đều được cán bộ y tế đo nhiệt độ, nhắc nhở đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay nhanh...

Bệnh viện cũng bố trí khu vực khám riêng biệt dành cho những người đến khám chữa bệnh có các triệu chứng lâm sàng: ho, sốt, khó thở hoặc trở về từ vùng có dịch Covid-19. Các quy trình này được thực hiện đúng hướng dẫn, có lối đi riêng cho nhân viên y tế và người bệnh theo nguyên tắc một chiều.

Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị... cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 được BVĐK huyện Quốc Oai đảm bảo.

Còn tại các khoa điều trị nội trú, cán bộ y tế bệnh viện đã được quán triệt thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Thành phố và Sở Y tế... về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sự chủ động trong từng giai đoạn

Không chỉ bây giờ, mà từ những ngày đầu tiên, thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, BVĐK huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội đã chủ động, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho phù hợp với yêu cầu thực tế của từng giai đoạn.

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 mà công tác khám chữa bệnh tại BVĐK huyện Quốc Oai luôn được đảm bảo an toàn.

Bệnh viện đã sớm thành lập Ban chỉ đạo, các đội phản ứng nhanh, thành lập các tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo và phân công cán bộ, nhân viên y tế túc trực 24/24h, để có thể đối phó với mọi tình huống dịch bệnh xảy ra...

Đặc biệt, Quốc Oai là một trong những đơn vị y tế sớm thực hiện diễn tập công tác phòng, chống dịch Covid-19 một cách bài bản.

Thành lập kế hoạch chi tiết để phân chia khu theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm chủ động trong công tác khám, thu dung, điều trị. Để tránh lây nhiễm chéo, mỗi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ được bố trí theo dõi, cách ly và điều trị trong một phòng bệnh riêng; các vật dụng bệnh nhân sử dụng xong cũng được thu gom, xử lý theo đúng quy trình...

Bệnh viện đã sớm thành lập kế hoạch chi tiết để phân chia khu theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm chủ động trong công tác khám, thu dung, điều trị.

Trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, Bệnh viện đã tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

Mặt khác, BVĐK huyện Quốc Oai quan tâm tuyên truyền đến người dân, cán bộ y bác sĩ để thực hiện tốt vệ sinh cá nhân bằng cách: rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn tay nhanh, sử dụng thuốc sát khuẩn đường mũi họng; tăng cường vệ sinh môi trường…

Bạn đang đọc bài viết BVĐK huyện Quốc Oai: Đảm bảo khám chữa bệnh an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?