Thứ sáu, 19/04/2024 18:29 (GMT+7)

BVĐK Sóc Sơn: Khám chữa bệnh an toàn trong tình hình mới

Thủy Lan -  Thứ tư, 18/11/2020 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh an toàn trong thời điểm hiện tại, BVĐK Sóc Sơn đã và đang tăng cường các biện pháp đảm bảo khám chữa bệnh an toàn và phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Chia sẻ với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn, Hà Nội Tạ Văn Sứng cho biết: Với trách nhiệm của người thầy thuốc và trong cơ chế tự chủ hiện tại, Bệnh viện luôn xác định được tầm quan trọng của sự phát triển bền vững, phù hợp với yêu cầu khám chữa bệnh của từng thời điểm. Hiện tại, tập thể Bệnh viện đang thực hiện mọi biện pháp để vừa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, vừa phòng chống tốt nguy cơ của dịch bệnh Covid-19.

                                        Bác sĩ Tạ Văn Sứng - Giám đốc BVĐK Sóc Sơn, Hà Nội

Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực đón tiếp trước Bệnh viện và các Khoa, Phòng, Bệnh viện đã bố trí bàn có nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhanh cho bệnh nhân và người nhà, những người vào Bệnh viện.

BVĐK Sóc Sơn đã và đang thực hiện nhiều biện pháp, đáp ứng công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Bên cạnh đó là thực hiện đồng bộ tất cả các biện pháp về công tác sàng lọc và phân luồng. Những người đến bệnh viện, nếu có các triệu chứng về ho, sốt... sẽ được phân luồng lối đi và được khám ở một phòng riêng biệt.

               Công tác phân luồng khám đang được thực hiện nghiêm tại Bệnh viện đã khoa Sóc Sơn.

Mặt khác, để đảm bảo chăm sóc và điều trị tốt cho người bệnh, BVĐK Sóc Sơn luôn chủ động có kế hoạch cụ thể để xử lý các tình huống nguy cấp nếu có. Trong đó các y, bác sĩ thực hiện nhiệm vụ theo kíp trực và bố trí nhân lực hợp.

Đồng thời, Bam Giám đốc Bệnh viện quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng chống nhiễm khuẩn, vừa bảo vệ cho chính mình, vừa bảo đảm an toàn cho bệnh nhân và cả cộng đồng. Trong đó, thực hiện nghiêm quy trình phân loại, xử lý chất thải y tế và đảm bảo vệ sinh môi trường toàn Bệnh viện.

Cán bộ y tế BVĐK Sóc Sơn chia sẻ với phóng viên về quy trình phân loại nghiêm rác thải y tế tại Bệnh viện.

Hướng dẫn bệnh nhân hiểu, chung tay giữ an toàn cho môi trường Bệnh viện như: mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh khi đến các cơ sở y tế khám, chữa bệnh, đó là thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, trung thực trong khai báo y tế...

                  Nhiều hình thức tuyên truyền được triển khai tới những người đến Bệnh viện.

Thực tế không phải bây giờ BVĐK Sóc Sơn mới tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mà ngay từ những ngày đầu tiên khi Việt Nam có dịch, Bệnh viện đã xây dựng quy trình, hệ thống phòng chống dịch Covid-19, chuẩn bị tối đa các biện pháp phòng chống dịch và quán triệt cho viên chức, người lao động tích cực, chủ động, có các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

                   BVĐK Sóc Sơn đã và đang chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, hóa chất, vật tư y tế, kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Thiết lập đường dây nóng tại bệnh viện, đảm bảo thông tin liên lạc, thông suốt, cung cấp, cập nhật thông tin thường xuyên về dịch bệnh, kịp thời có phương án giải quyết khi có diễn biến bất thường...

Bạn đang đọc bài viết BVĐK Sóc Sơn: Khám chữa bệnh an toàn trong tình hình mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...