Thứ sáu, 29/03/2024 20:10 (GMT+7)

BVĐK tỉnh Hà Nam: Đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh

Nam Thủy -  Thứ tư, 04/03/2020 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là Bệnh viện tuyến cuối trong tỉnh, nên ngay từ đầu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Bác sĩ Đỗ Trung Đông – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết: Để chuẩn bị tốt cho mọi tình huống ứng phó nếu có dịch bệnh Covid-19 xảy ra, BV đa khoa tỉnh đã tập trung thực hiện đồng bộ tất cả các biện pháp, tăng cường sự chủ động cho đơn vị.

Hiện tại BV có 20 giường cách ly, có thể bố trí thêm nhiều giường bệnh, và tiếp nhận thu dung 100-120 bệnh nhân; nếu số lượng bệnh nhân đông, Bệnh viện sẽ triển khai kế hoạch phối hợp để thành lập bệnh viện dã chiến...

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã chuẩn bị mọi điều kiện, sẵn sàng đáp ứng việc thu dung và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Nhằm chủ động trong công tác khám, thu dung, điều trị, Bệnh viện đã bố trí các khu vực cách ly dành riêng cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh từ nơi tiếp đón, khám bệnh ban đầu tại các khoa: Khám bệnh, Cấp cứu cho đến lối đi riêng di chuyển bệnh nhân.

Bệnh nhân có triệu chứng liên quan đến dịch Covid-19 được đưa đến khu khám sàng lọc riêng.

Đồng thời, Bệnh viện thành lập kế hoạch chi tiết để phân chia khu theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế gồm: Khu cách ly, điều trị cấp 1 dành cho bệnh nhân nhẹ; khu cách ly, điều trị cấp 2 dành cho bệnh nhân trung bình; khu cách ly, điều trị cấp 3 dành cho bệnh nhân nặng.

Cùng với đó, Bệnh viện có kế hoạch cụ thể để có đủ nhân lực phục vụ tiếp nhận thu dung, cấp cứu người bệnh; Xây dựng đội phản ứng nhanh để có thể sẵn sàng cho viện cho các Trung tâm Y tế huyện khi có nhu cầu; Tập huấn cho cán bộ phác đồ điều trị cho người bệnh...

                                 Nhân viên y tế được trang bị các thiết bị bảo hộ cần thiết

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam còn quan tâm để đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế để sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: máy thở (bệnh viện có 14 máy thở); giường hồi sức tích cực, máy siêu âm tại chỗ; đồ bảo hộ cho cán bộ y tế.

Công tác khám, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Để tránh lây nhiễm chéo, mỗi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 được bố trí theo dõi, cách ly và điều trị trong một phòng bệnh riêng; các vật dụng bệnh nhân sử dụng xong cũng được thu gom, xử lý theo đúng quy trình.

                Khu cách ly được bố trí riêng và bảo vệ nghiêm, tránh người ngoài vào.

Mặt khác, Ban Giám đốc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam quan tâm tuyên truyền đến người dân, cán bộ y bác sĩ để thực hiện tốt vệ sinh cá nhân bằng cách: rửa tay bằng xà phòng, sử dụng thuốc sát khuẩn đường mũi họng; cấm người nhà và khách đến thăm khu cách ly; tăng cường vệ sinh môi trường… Qua đó nhằm phát hiện sớm ca bệnh, giám sát cách ly, tránh tình trạng bệnh lây lan ra cộng đồng.

Nhiều hình thức tuyên truyền được BVĐK tỉnh Hà Nam triển khai tới cán bộ bệnh viện và người dân.

Bên cạnh những biện pháp đã và đang làm được, thời gian tới, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, Bệnh viện sẽ tập trung theo dõi về tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, bảo đảm quân số thường trực tại tất cả các vị trí 24/24h, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh, bảo đảm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết BVĐK tỉnh Hà Nam: Đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới