Thứ sáu, 29/03/2024 03:42 (GMT+7)

Các câu hỏi sức khỏe được tìm kiếm nhiều nhất Google 2017

MTĐT -  Thứ hai, 25/12/2017 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Lupus là gì", "nguyên nhân gây nấc cụt" là hai trong số những câu hỏi được tìm nhiều nhất năm.

Theo phân tích của CNN về các câu hỏi "cái gì" và "tại sao" liên quan đến sức khỏe trên Google, tìm kiếm phổ biến nhất ở Mỹ là về nghiện, thuốc giảm đau nhóm opioid và "Netflix 13 lý do tại sao".

Thuốc giảm đau nhóm opioid được tìm kiếm nhiều nhất ở Mỹ vào tháng 10. Trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump phải tuyên bố tình trạng lạm dụng thuốc giảm đau gây nghiện trở thành vấn đề khẩn cấp y tế quốc gia.

Ảnh: lybrate.

Sau khi sử dụng nhóm thuốc opioid để giảm đau, rất nhiều bệnh nhân đã bị nghiện, thậm chí chuyển sang sử dụng heroin. "Nghiện opioid là gì?" trở thành thuật ngữ tìm kiếm phổ biến.

Loạt phim truyền hình "Netflix 13 lý do tại sao" cũng dẫn đầu các tìm kiếm. Đây là chương trình gây nhiều tranh cãi, kể về câu chuyện của một thiếu nữ tự chấm dứt cuộc sống, để lại 13 đoạn băng ghi âm về những lý do dẫn cô đi đến quyết định tự sát. Bên cạnh các thông điệp giúp thức tỉnh bố mẹ, thầy cô, học sinh, các chuyên gia về sức khỏe tâm thần lo ngại bộ phim có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến những người có ý định tự tử.

Từ khóa "Lupus là gì" trở nên nổi bật sau khi ca sĩ người Mỹ Selena Gomez phải ghép thận sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh tự miễn này. Vấn đề được nhiều tìm kiếm trợ giúp từ Google là "nguyên nhân gây nấc cụt", "làm thế nào để ngừng ngáy ngủ", "ADHD là gì"...

Chế độ ăn ketogenic cũng là một từ khóa sức khỏe được tìm kiếm rất nhiều. Ban đầu đây là chế độ ăn uống dành cho người động kinh trong những năm 1920. Dần dần chúng được cải tiến thành chế độ ăn ít carbohydrate, giàu chất béo giúp giảm cân, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, tốt cho người bệnh.

Theo VnExpress

Bạn đang đọc bài viết Các câu hỏi sức khỏe được tìm kiếm nhiều nhất Google 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.