Thứ sáu, 29/03/2024 07:48 (GMT+7)

Chăm sóc bản thân khi ở nhà giãn cách mùa dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 02/08/2021 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 thì việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe ngày càng cho thấy là điều quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt, trong những ngày giãn cách xã hội như hiên nay.

Những thay đổi có thể xảy ra do đại dịch COVID-19 và cách cố gắng ngăn chặn sự lây lan của vi-rút có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Trong thời gian gia tăng cách ly giao tiếp xã hội, mọi người vẫn có thể duy trì các kết nối xã hội và chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình để có thể thích ứng với cuộc sống tốt hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ Y tế

Duy trì sự kết nối giữa người với người, liên lạc với những người bạn xung quanh, với những người thân yêu của họ có thể giúp bảo vệ sức khỏe tâm thần được tốt hơn. Tìm những phương pháp mới để kết nối, nhận giúp đỡ và chia sẻ cảm xúc với gia đình và bạn bè một cách an toàn.

Đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giấc ngủ ngon là điều quan trọng trong việc duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần. Người lớn có thể bị mệt mỏi, thay đổi tâm trạng và giảm tập trung, cùng những tác động khác nếu như ngủ ít hơn 7 giờ.

Một số cách để đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn như thiết lập thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ.......

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 Hãy nghỉ ngơi để thư giãn với yoga, âm nhạc hoặc những sở thích mới. Viết nhật ký là một cách hay để giúp cải thiện trạng thái tinh thần và cảm xúc. Nó có thể hữu ích trong việc xử lý suy nghĩ và cuộc trò chuyện nội tâm của chúng ta.

Hãy suy nghĩ tích cực về việc hàng ngày, có nhiều người đang tốt dần lên và hồi phục trước virus corona.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tự thưởng cho bản thân những đồ ăn có lợi cho sức khỏe. Nấu ăn cũng là một trong những hoạt động thú vị để giải tỏa những phút giây nhàm chán khi xem phim hoặc lướt điện thoại quá lâu. Biết đâu sau một mùa giãn cách bạn lại bỏ túi một vài món tủ cho bản thân mình.

Hãy loại bỏ những thông tin không tốt, tránh việc nghe liên tục thông tin về virus corona từ các phương tiện truyền thông có thể càng làm cho bạn lo lắng và buồn chán.

Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ Y tế

Hãy lên lịch nghỉ ngơi và dành thời gian nạp năng lượng để giúp bù đắp những căng thẳng và giúp cơ thể duy trì sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, dành ra một vài phút lúc bắt đầu và kết thúc ngày làm việc để làm điều gì đó khác biệt, chẳng hạn như tập thể dục sẽ khiến cơ thể được thay đổi và phục hồi tinh thần nhanh hơn./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chăm sóc bản thân khi ở nhà giãn cách mùa dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.