Thứ ba, 19/03/2024 18:18 (GMT+7)

Chạy bộ thể dục buổi tối là phương pháp rèn luyện sức khỏe lành mạnh

MTĐT -  Thứ sáu, 02/10/2020 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người muốn rèn luyện sức khỏe nhưng lại không có thời gian, nên họ lựa chọn chạy bộ vào buổi tối. Nhưng họ cũng không biết liệu biện pháp này có hữu hiệu không hay gây ra tác dụng ngược không.

                                                      Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet)

Đối với các bài tập đi bộ - chạy bộ, chúng ta có thể thực hiện vào các buổi sáng và tối đều được. Cả hai hình thức thể dục này cũng là các bài tập thể dục thông thường, không cần đến kỹ thuật nhiều, có thể thực hiện tập ở mọi lúc mọi nơi để đem lại lợi ích tốt nhất cho mục đích thể dục của bạn.Theo các bác sĩ, chạy bộ vào buổi tối mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Nếu như bạn bận rộn không có thời gian chạy bộ vào ban ngày thì bạn có thể chạy bộ buổi tối.

Lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi chạy bộ - đi bộ vào buổi tối

Nếu như công việc hàng ngày đòi hỏi chỉ có ngồi làm việc một chỗ, không cần đi lại nhiều khiến cho cơ thể ngày càng béo lên, nhất là phần mỡ bụng, điều này cũng do năng lượng dư thừa ngoài việc cung cấp cho các hoạt động sống hàng ngày của cơ thể thì không được sử dụng hết và chuyển sang dạng mỡ trắng trên cơ thể. Sự đốt cháy năng lượng dư thừa của cơ thể cũng không có trong khi lượng ăn vẫn thế. Chính vì vậy tận dụng khoảng thời gian rảnh vào buổi tối, tốt nhất là trước khi ăn tối hoặc bất đắc dĩ là 1h sau khi ăn tối chúng ta có thể thực hiện bài tập chạy bộ và đi bộ nhẹ nhàng tầm 30 đến 40 phút mang lại nhiều điều bất ngờ cho cơ thể. Dù biết làm việc cả ngày cơ thể có chút mệt mỏi nhưng nếu chúng ta chạy bộ thư giãn sẽ giúp tâm trí thoải mái, từ đó có thể giúp ích cho mục đích giảm cân.

Giảm căng thẳng mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc: Sau những giờ làm việc căng thẳng thì chúng ta tập luyện cơ thể coi như là giúp cho tinh thần được thoải mái, có thể trò chuyện tán gẫu cùng bạn bè sẽ giúp bạn quên đi các áp lực công việc hàng ngày. Chạy bộ khiến cho cơ thể tiết ra các hoocmon Endorphin giúp cho tinh thần chúng ta được thoải mái hơn.

Giúp cơ thể ngủ ngon hơn: Đi bộ và chạy bộ buổi tối giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn nhưng phải trước khi ngủ ít nhất 1h, cảm giác cơ thể được khỏe khoắn hơn rất nhiều. Thời gian thể dục buổi tối cũng là thời gian mà bạn có thể để cả cơ thể và tinh thần thả lỏng thoải mái nhất - biện pháp giảm stress do công việc và cuộc sống hàng ngày có thể gây ra cho bạn.

Giảm cân hiệu quả: Nếu muốn đạt được hiệu quả giảm cân, như vậy bạn cần phải có một kế hoạch chạy bộ và đi bộ ở chế độ cao hơn. Và tốt nhất nên tập trước khi bước vào bữa ăn tối tối thiểu là 30 phút. Đồng thời, để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất bạn phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý bởi có thể sau khi chạy bộ thì vị giác của bạn tốt hơn và có thể muốn ăn nhiều hơn.

Tăng cường sự phát triển cơ bắp: Nếu bạn thực sự muốn phát triển cơ bắp có thể thực hiện các bài tập với cường độ cao. Việc chạy bộ có thể chọn tập ở công viên hoặc tập tại nhà trên máy chạy bộ hiện đại bây giờ. Điều chỉnh độ nghiêng của băng tải để có các bài tập với các độ dốc khác nhau. Nếu như tập ngoài trời bạn có thể thực hiện tập chạy bộ với các địa hình khác nhau.

Cải thiện Body quyến rũ: Các bài tập chạy bộ vào buổi tối sẽ giúp cho bạn cải thiện được vóc dáng hiệu quả. Bởi bạn có thể giảm cân, giúp cho thân hình quyến rũ hơn. Và quá trình chạy bộ cũng có thể giúp cho đôi chân được thon gọn hơn. Chạy bộ đúng cách không làm to chân như các bạn nữ nghĩ, chỉ cần bạn thực hiện đúng cách sẽ có được hiệu quả cao đúng như trong bài viết trên đã nói.

Thời gian chạy bộ tốt nhất

Theo khảo sát của Kaitashi tại các phòng tập Gym lớn, vừa và nhỏ cho thấy: Thời điểm buổi tối từ 18h đến 20h là thời gian phòng tập gym đông nhất, sau giờ tan tầm và có lẽ đây cũng là thời gian rảnh duy nhất trong ngày của mọi người có thể dành ra được cho việc thể dục hàng ngày, chăm sóc cho bản thân.

Tập chạy bộ vào đêm muộn có hại cho sức khỏe, có thể làm bạn khó đi vào giấc ngủ và gặp tình trạng chuột rút về đêm. Khoảng thời gian đó cần thiết để đốt cháy năng lượng nhanh. Sau 21h tối cơ thể cần được nghỉ ngơi, nếu có chăng bạn cũng có thể thực hiện các bài tập đi bộ thôi, không nên chạy bộ.

Từ trước đến nay, các chuyên gia đã khuyến cáo người tập lưu ý rằng buổi chiều muộn là thời điểm tốt nhất để chạy bộ và thực hiện các hình thức thể dục khác. Theo các nghiên cứu, bạn sẽ nhận được hiệu quả tối ưu nhất khi nhiệt độ cơ thể của bạn ở mức cao nhất. Đối với hầu hết mọi người, thời điểm đó là từ 4 giờ chiều cho đến 5 giờ chiều. Có nhiều nghiên cứu còn chỉ ra thời gian còn kéo dài đến 7 giờ tối.

Tại sao khi nhiệt độ cơ thể đạt mức cao nhất lại mang lại hiệu quả tối ưu nhất ? Bởi vì ở thời điểm đó, sức mạnh và độ bền của cơ bắp đã đạt đỉnh điểm. Các bài tập sẽ được thực hiện với cường độ và mức độ tốt hơn. Đó cũng là thời gian mà những cơ thể đạt sự tỉnh táo và tập trung cao độ. Giúp bạn tập trung vào các bài tập, hạn chế các chấn thương.

Gần đây, thêm một nghiên cứu của Tiến sỹ Boris Medarow thuộc trung tâm Y Khoa Long Island Jewish ở New York đã chỉ ra rằng chức năng của phổi hoạt động tốt hơn 6% vào buổi chiều so với các thời điểm khác trong ngày. Do đó, đây là thời điểm tập chạy bộ tốt nhất trong ngày.

Tất cả mọi tranh luận sẽ không phải là vấn đề với bạn. Chạy bộ thể dục là hoạt động tốt cho sức khỏe và cơ thể bạn. Dù tập luyện bất kỳ thời gian nào trong ngày bạn vẫn sẽ nhận được những tác dụng nhất định của quá trình tập luyện. Quan trọng là sự kiên trì và quyết tâm của bạn./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chạy bộ thể dục buổi tối là phương pháp rèn luyện sức khỏe lành mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.