Thứ sáu, 29/03/2024 00:45 (GMT+7)

Chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion

MTĐT -  Thứ sáu, 13/03/2020 19:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế, chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion.

Thông tin từ Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) cho biết: Để phòng, chống dịch COVID-19, Viện đã phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế, chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion.

Hiện Viện đã lắp đặt và triển khai hệ thống tại các khu vực khám bệnh nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế lây lan mầm bệnh nguy hiểm. Hệ thống này là một sản phẩm nghiên cứu khoa học nhằm phòng trừ các tác nhân lây nhiễm bệnh tại các khu vực đông người, đặc biệt là trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Hệ thống được thiết kế dựa trên nguyên tắc sử dụng dung dịch nước muối ion hóa (Anolyte) dạng sương phun toàn thân nhằm sát khuẩn nhanh bề mặt cơ thể. Cấu phần chính của hệ thống là một máy phun dung dịch sương mù 360 độ, kết hợp với cảm biên hồng ngoại lắp đặt bên trong buồng giúp tự động kích hoạt quá trình phun khử khuẩn khi phát hiện có người đi qua. Chỉ mất từ 15 – 20 giây để “làm sạch” toàn thân một người trước khi đi vào khu vực phòng khám.

Ngoài ra, hệ thống còn được thiết kế theo dạng module nên có thể dễ dàng tháo lắp và vận chuyển. Một hệ thống sau khi lắp đặt hoàn chỉnh có thể đáp ứng công suất khử khuẩn lên tới 1.000 người/ngày.

Khoa Xét nghiệm-phân tích (Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường) đã tiến hành nghiên cứu bằng mẫu thử vi sinh trên người. Kết quả cho thấy trên 90% các loại vi khuẩn, virus bám trên bề mặt cơ thể, quần áo… đã bị loại bỏ hoàn toàn sau khi đi qua buồng khử khuẩn toàn thân.

Để đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường hy vọng trong thời gian tới mô hình này sẽ tiếp tục được áp dụng hiệu quả tại nhiều nơi. Bởi buồng khử khuẩn toàn thân phần nào sẽ giải quyết được nhu cầu sàng lọc, dự phòng lây nhiễm tại các khu vực có tiếp xúc đông người, nhất là tại các cơ sở khám chữa bệnh, doanh nghiệp, trường học, trung tâm thương mại..., góp phần ngăn ngừa lây lan dịch bệnh./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.