Thứ ba, 23/04/2024 23:45 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn về xét nghiệm SARS-CoV-2

MTĐT -  Thứ năm, 02/04/2020 22:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các trạm xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn vừa thực hiện test nhanh vừa kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR ngay tại trạm.

17h ngày 2/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có công điện khẩn số 04/CĐ-UBND, nội dung công điện nêu rõ: Để tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm vừa theo hình thức test nhanh vừa tiến hành kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT - PCR tại trạm lấy mẫu di động tại các quận, huyện, thị xã.

Yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện ngay Công điện này.

Chiều 2/4, bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay, các trạm xét nghiệm nhanh lưu động trên địa bàn thành phố đã xét nghiệm được thêm cho 1.782 trường hợp.

Đối với các mẫu test nghi ngờ được phát hiện trong ngày, ông Tuấn cho hay, sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại bằng Realtime RT-PCR - phương pháp phát hiện SARS-CoV-2 để khẳng định và công bố sau.

Theo ông Tuấn, do lượng test hiện vẫn chưa về kịp nên trong ngày hôm nay, việc xét nghiệm nhanh mới được mở rộng thêm tại khu vực quận Hoàng Mai. Trong ngày mai, nếu lượng test nhanh về thêm, CDC sẽ phối hợp với các quận, huyện để mở rộng các điểm xét nghiệm lưu động.

Trước đó, từ chiều tối 31/3, Hà Nội triển khai tổ chức 10 trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân trên địa bàn. Mỗi trạm có diện tích là 3x3 m, có điện, WiFi, làm việc được 24/24. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 10 phút, thông qua việc lấy mẫu máu.

Các trạm xét nghiệm này đã được thiết lập ngay trong đêm 30-3 và được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), Trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa), Công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

Trong số những người tham gia xét nghiệm nhanh ở các trạm xét nghiệm dã chiến Hà Nội phát hiện 3 mẫu dương tính với virus gây bệnh Covid-19. Tuy nhiên, sau đó, qua xét nghiệm lại bằng Realtime PCR đã cho kết quả âm tính.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn về xét nghiệm SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới