Thứ ba, 16/04/2024 14:51 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ sự việc bệnh nhi tử vong

Khánh An -  Thứ tư, 24/01/2018 22:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/1, ông Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi Giám đốc Công an TP và Giám đốc Sở Y tế điều tra làm rõ việc y tế tiêm nhầm thuốc cho bé 8 tháng tuổi tại Bệnh viện ĐK Đông Anh khiến dư luận bức xúc

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có loạt bài viết về trường hợp cháu bé 8 tháng tuổi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh chiều ngày 15/1 trong tình trạng nguy cấp, sau đó cháu bé đã không qua khỏi.

Bệnh nhi Tr 8 tháng tuổi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Về sự việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao cho Giám đốc Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Giám đốc Sở Y tế, các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời báo cáo UBND TP Hà Nội theo quy định.
Cùng ngày, trao đổi với PV, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định: Trong khi chờ kết luận nguyên nhân sự việc, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức thăm hỏi, chia buồn với gia đình bệnh nhi. Đồng thời rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, quy trình xử lý cấp cứu, sử dụng thuốc trong bệnh viện.

Hiện điều dưỡng tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhi đã bị đình chỉ công tác chuyên môn. Sở Y tế đang chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế để có hình thức xử lý kỷ luật tiếp theo.

Quan điểm của Sở Y tế, dù nguyên nhân bé Tr. tử vong do bệnh tật hay tiêm nhầm thì cũng xử lý nghiêm để làm gương cho toàn ngành.

Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh kết luận, điều dưỡng đã thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc và đình chỉ công tác chuyên môn của điều dưỡng này 30 ngày.

Trước đó, vào 18h ngày 15/1, bệnh nhi Tr. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đông Anh trong tình trạng sốt cao, nôn, tiêu chảy.

Tại đây, bác sĩ kê đơn cho bé uống Kaliclorit nhưng điều dưỡng đã dùng thuốc này để tiêm vào tĩnh mạch cho bé. Sau khi tiêm, bé xuất hiện tình trạng co giật, da tím tái.

Ngay lập tức, bé Tr. được hồi sức tích cực và chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu. Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh kết luận, điều dưỡng đã thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc và đình chỉ công tác chuyên môn của điều dưỡng này 30 ngày.

Tuy nhiên, vào tối 23/1, bệnh nhi Tr. đã tử vong. Theo PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết: Theo kết quả hội chẩn, bệnh nhi Tr. bị viêm màng não mủ theo dõi nhiễm khuẩn huyết và tim bẩm sinh. Bệnh cảnh lúc tử vong là suy đa tạng và hôn mê mất não. Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ sự việc bệnh nhi tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới