Thứ tư, 17/04/2024 04:59 (GMT+7)

Chúng ta đang quá lãng phí hàng tá công dụng 'thần kì' của muối

MTĐT -  Thứ năm, 20/07/2017 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá thời gian và tiền bạc khi biết được những công dụng tuyệt vời đến khó tin của muối.

Không chỉ để nấu ăn, ngâm rửa rau củ quả, muối còn là thứ nguyên liệu rẻ tiền nhưng có đến hàng tá công dụng khác nhau mà chắc chắn nhiều người không thể biết hết. Nằm lòng những công dụng của muối vừa đơn giản vừa hiệu quả dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được không ít thời gian và tiền bạc.

Trộn muối, bột mì và giấm (tỉ lệ 1:1:1) rồi lấy bột nhão chà lên kim loại. Khoảng một tiếng sau thì lấy khăn mềm chùi sạch và miếng vải khô đánh bóng, đồ kim loại sẽ sáng bóng.

Chuẩn bị từ 1/2 đến 1 muỗng muối, 20 - 30 giọt tinh dầu hoặc cánh hoa hồng, trộn với nhau rồi đựng trong một chiếc bát hoặc vỏ của nửa quả cam, chanh, đặt vào nhiều nơi trong nhà để giúp không khí luôn thơm mát.

Để giảm ngứa do muỗi cắn, bạn chỉ cần nhúng một đầu ngón tay vào nước, rồi chấm vào hũ muối rồi chà lên chỗ bị ngứa.

Rắc một chút muối lên một miếng giấy rồi là bàn ủi nóng lên, đợi bàn ủi nguội sau đó lau sạch là bề mặt của bàn ủi sẽ sáng bóng như mới.

Sau khi thái hành, bạn có thể chà hỗn hợp giấm và muối lên các ngón tay để khử mùi.

Đặt một túi vải đầy muối vào trong giày, muối sẽ giúp giày bay hết mùi hôi.

Hoà muối vào nước nóng rồi đổ vào ống thoát của bồn rửa chén để khử mùi và giữ cho mỡ không tích tụ.

Bỏ trái cây đã gọt vỏ vào nước có pha chút muối, trái cây sẽ không bị thâm.

Nhúng cây nến mới vào trong một dung dich muối đậm đặc trong vài giờ rồi lau cho thật khô, thì cây nến sẽ không chảy khi đốt lên.

Cho một chút muối vào chảo dầu, dầu sẽ không bị bắn ra ngoài.

Để đuổi kiến ra khỏi nhà, bạn hãy rắc muối ở cửa ra vào, ngách cửa sổ và bất cứ chỗ nào kiến chui vào trong nhà. Lý do là vì kiến sợ không dám bò lên muối, nên sẽ bỏ đi.

Giặt rèm trong nhà tắm ngay sau khi mua về bằng nước muối, rèm sẽ không bao giờ bị ố vàng.

Theo Du Jin (Theo BS) (Khám phá)
Bạn đang đọc bài viết Chúng ta đang quá lãng phí hàng tá công dụng 'thần kì' của muối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.